Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT MÁY RỬA BÁT GIA ĐÌNH


Chị em nội trợ sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức khi sử dụng một chiếc máy rửa bát, sau mỗi bữa ăn chỉ cần xếp bát vào máy rửa bát để rửa vừa sạch lại vừa đảm bảo an toàn. Có lẽ chính vì thế mà rất nhiều người muốn sử dụng và lắp đặt máy rửa bát, vậy cách lắp đặt máy rửa bát âm tủ như thế nào để để đảm bảo an toàn và chính xác nhất. Hãy cùng blogger tìm hiểu thông qua bài viết này.

>> Thiết kế âm tủ của máy rửa bát hiện đại

1. Kiểm tra Máy rửa bát trước khi lắp đặt

Khi chuẩn bị lắp đặt Máy rửa bát các bạn cần kiểm tra kỹ các linh kiện, các phụ kiện của máy và đảm bảo tất cả còn mới, đảm bảo chất lượng và có những hỏng hóc gì do vận chuyển hay không. Khi đã chắc chắn sản phẩm bạn mua đạt tiêu chuẩn  thì hãy tiến hành lắp đặt nhé.
Bước thứ hai, các bạn nên kiểm tra kích thước của máy có phù hợp với tủ bếp gia đình mình hay không, hãy đặt đặt máy trước hộc tủ để ướm thử và quan sát thử. Nếu sau khi ướm mà kích thước của máy với tủ bếp không tương thích thì các bạn nên thử chọn một chiếc máy phù hợp hơn hoặc thiết kế lại kích thước tủ bếp cho vừa vặn và phù hợp máy rửa bát, điều này thực sự rất cần thiết và quan trong khi lắp đặt.

Lắp đặt máy rửa bát âm tủ đúng cách

Sau đó, hãy lắp đặt máy rửa bát chắc chắn vào hộc tủ bếp, chú ý không để máy bị nghiêng, xô lệch hay không cần bằng, vì điều này sẽ dẫn đến tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến cả độ bền của máy.

2. Những lưu ý khi lắp ống dẫn nước cho máy

Lắp ống dẫn nước thường - Nối nguồn nước lạnh: cổ nối của ống dẫn nước có đường kính ¾ inch, điều quan trọng nhất là bạn phải nối chặt mối nối để đảm bảo nước không bị rò rỉ trong quá trình sử dụng. Để tránh các tạp chất vào máy, nếu đường ống nước nhà bạn chưa sử dụng hoặc lâu ngày mới sử dụng lại hãy vặn nước ra một lúc thì mới nên lắp đặt vào mối  nối.

Đối với nối nguồn nước nóng: Quá trình nối cũng giống như nối nguồn nước lạnh. Có thể nối ống nước lạnh như thường và sử dụng hệ thống làm nóng của máy rửa bát nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể nối trực tiếp với hệ thống nước nóng trong gia đình bạn nhưng hãy đảm bảo nhiệt độ không được vượt quá 60ᵒC. Cách này giúp chu trình rửa được rút ngắn hơn khoảng 15 phút nhưng nếu nhiệt độ quá nước quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến máy.

Nối nguồn nước nóng cho máy rửa bát

Đối với việc lắp ống mềm xả thoát nước: Ống mềm không nên dài quá 4m và đảm bảo ống không bị xoắn, bị bẹp hoặc quá dài, ống mềm xả nước được lắp với đường ống xả mà không cần gắn.

Lắp đặt ống mềm của máy rửa bát

3. Lắp đặt nguồn điện cho máy rửa bát

Việc bạn cần làm đầu tiên khi lắp đặt các thiết bị là ngắt kết nối nguồn điện để đảm bảo an toàn. Trong quá trình lắp đặt có thể xảy ra những trường hợp không đáng có vì vậy, chỉ khi nào lắp đặt xong bạn mới nên mở lại nguồn điện.

Vị trí các bộ phận của máy rửa bát

- Máy rửa bát cần được kết nối với nguồn điện xoay chiều 220 - 240V, tần số 50 - 60Hz và có ổ điện nối đất bảo vệ khi có sự cố rò rỉ, chập điện. Không cắt hay tháo dây nối thứ 3 ra khỏi dây điện nguồn.
- Cáp dẫn không bị cong hoặc nén.
- Không dùng chung ổ cắm điện với các thiết bị khác. Dây nối điện không được quá dài.

Lưu ý: Các bạn không nên lắp máy rửa bát gần các nguồn nhiệt: bếp gas, bếp điện từ, lò nướng, lò vi sóng,… Vì chúng đều là những thiết bị có công suất lớn, nguồn nhiệt cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến máy rửa bát.

>> Tại sao Máy rửa bát cần thiết???
>> 5 lưu ý khi sử dụng máy rửa bát



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...