Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT


Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ bạn hãy tìm cách thích nghi và  tận dụng những thiết bị công nghệ một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Đối với máy rửa bát cũng vậy bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây khi sử dụng để sử dụng đồ vật một cách hữu ích nhất và lâu dài nhất có thể. Cùng blogmayruabatgiare khám phá những thông tin dưới đây nhé!

Một số bước để sử dụng máy rửa bát gia đình hiệu quả mà bạn cần chú ý:

 1. Nên sử dụng máy rửa bát kèm với muối làm mềm nước & nước trợ xả để đạt kết quả tốt nhất. Đừng nên sử dụng nguyên chất tẩy rửa vì lâu ngày máy của bạn sẽ có thể gặp vài vấn đề không đáng có, nếu không sử dụng 3 loại riêng biệt hãy nghĩ đến việc sử dụng viên rửa tích hợp.

Sử dụng đầy đủ chất trợ xả để đạt hiệu quả tốt nhất

2. Nên làm vệ sinh các chi tiết bên trong máy rửa bát mỗi năm một lần để triệt tiêu các cặn vôi có hại, vì khi nước lẫn quá nhiều tạp chất thì các cặn vôi không thể xóa bỏ hết, lâu ngày nó có thể xuất hiện nhiều hơn gây ảnh hưởng đến máy.

3. Nên sử dụng nước trợ xả để tăng hiệu năng sấy khô của máy.

4. Khi máy rửa chén bát thực hiện xong chu trình rửa tốt nhất nên tắt máy và đợi khoảng 10p cho nhiệt độ giảm và chén đĩa khô bớt rồi mới nên mang chén đĩa ra, vừa tránh bị bỏng bát đĩa vừa có thể khô ráo và sử dụng ngay.

Sau khi sử dụng máy rửa bát hãy để chén bát nguội mới lấy ra

5. Hãy đặc biệt lưu ý rằng: Một số viên rửa được thiết kế để sử dụng thay cho xà phòng rửa & nước trợ xả nhưng để đạt kết quả tốt nhất bạn nên sử dụng song song muối làm mềm nước & nước trợ xả với viên rửa này. Bởi hàm lượng của chất trợ xả và muối ở những viên rửa đó có thể không đủ để hỗ trợ quá trình rửa với nguồn nước và số lượng bát của bạn.

6. Điều bạn cần làm mỗi lần rửa bát bằng máy là nên bỏ bớt các thức ăn còn dư trước khi cho vào máy, các vụn đồ ăn có thể gây nên nghẽn bộ lọc và các lỗ phun nước.

Gạt bỏ thức ăn thừa trước khi rửa bát bằng máy rửa bát

7. Việc xếp chén đĩa đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng để mang đến hiệu quả như ý. Nếu không xếp hợp lý bạn có thể gặp các hiện tượng như: chén bát không sạch, nước đọng trên bát đĩa.

Xếp bát đĩa hợp lý để đạt được hiệu quả rửa tốt nhất

8. Mỗi khi xếp chén bát và vật dụng để rửa bạn hãy đảm bảo rằng cánh tay phun nước có thể quay bình thường & không có bất cứ vật cản nào.

9. Bộ lọc là nơi tập trung các chất bẩn cứng đầu dễ gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vậy nên bạn cần vệ sinh bộ lọc và lấy rác ở trong thùng rác thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cũng như đảm bảo sức khỏe cho bạn.

10. Một vài lưuu ý cho vấn đề sử dụng các khay rửa:
- Các khay rửa trên dùng rửa các loại cốc tách bát đĩa nhựa và một số vật dụng làm bếp nhỏ gọn khác. Bạn nên đặt gọn gàng các vật dụng để tránh cản trở hệ thống quạt rửa.
- Khay rửa dưới dùng rửa các loại tô đĩa lớn hay vừa xoong nồi. Xếp các vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống các loại khay đựng đĩa lớn xếp cùng hướng theo hàng dọc đã được thiết kế sẵn của máy.

Học cách xếp bát đĩa hợp lý trong máy rửa bát

- Khay rửa vật dụng nhà bếp dùng rửa các loại dao nĩa thìa, xếp nĩa hướng lên trên lưỡi dao quay xuống thìa xen kẽ lên xuống như vậy nước & chất tẩy rửa dễ dàng rửa sạch bề mặt vật dụng. Và nếu có đồ vật nhỏ quá hãy để nó vào giá dành riêng cho đồ vật nhỏ hoặc cài cố định nó tại một vị trí để đảm bảo nó không bị xô lệch đi trong quá trình rửa.
- Khi lấy chén bát ra sau khi rửa bạn nên lấy bát đĩa ở khay dưới ra trước vì các vật dụng ở khay trên chưa ráo nước nên có thể nhỏ nước xuống và làm ướt vật dụng ở bên dưới.

11. Những vật dụng bạn không nên cho vào máy rửa bát:
– Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men vẽ bằng tay các loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước khi rửa trong máy rửa bát.
– Các loại tô thìa nĩa vật dụng làm bếp bằng gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong quá trình rửa bằng máy.

Không nên cho đồ gỗ vào máy rửa bát

– Không nên cho chai lọ có nhãn mác bằng giấy vào máy rửa vì với nước nóng nhãn mác có thể bị bong ra và kẹt trong máy.
– Áp lực rửa của máy rửa bát có thể gây bong mất chất chống dính của chảo chống dính
– Các vật dụng mạ thép không gỉ đặt cạnh nhau khi rửa có thể bị chầy xước.

12. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và mở hé của máy để máy khô khi không sử dụng, đảm bảo không phát sinh mùi và vi khuẩn sinh sôi trong khoang máy.

Như vậy với những lưu ý trên bạn sẽ đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất đối với máy rửa bát nhà mình. Máy rửa bát giúp ích rất nhiều cho bạn trong cuộc sống hiện đại, giảm bớt gánh nặng gia đình, tăng lượng thời gian và hạn chế công việc nội trợ cho bạn, một niềm vui sẽ đến khi bạn sử dụng máy rửa bát.

Tham khảo thêm:




3 nhận xét:

  1. Máy rửa bát Grasso tại Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso
    - Hàng chính hãng
    - Lắp đặt nhanh chóng
    - Đảm bảo chất lượng
    Website: grasso.com.vn
    Hotline 0966 525 088

    Trả lờiXóa

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...