Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

CẦN LÀM GÌ SAU KHI RỬA BÁT BẰNG MÁY RỬA BÁT


Máy rửa bát khi sử dụng cần lưu ý rất nhiều vấn đề, trong những bài trước blogger đã nói về những điều cần chú ý khi lắp đặt, trước khi cho chén bát vào rửa, trong quá trình rửa. Trong bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến những chú ý khi thực hiện xong chương trình rửa với máy rửa bát.

Hầu hết các loại máy rửa bát từ máy rửa bát giá rẻ đến những máy rửa bát cao cấp khi sử dụng người dùng đều  cần phải có những chú ý cần thiết để công việc nội trợ của mình trở nên dễ dàng hơn.

1. Mở hé cửa sau khi rửa xong

Các máy rửa bát hiện nay đều có chức năng sấy khô chén bát sau khi rửa, có nhiều tính năng được trang bị cho mỗi máy khác nhau: có thể là sấy khô bằng hơi nước nóng, hoặc bằng nước nóng, hoặc bằng một cách nào khác nữa. Khi thực hiện việc sấy như vậy chắc chắn trong máy sẽ có nhiệt độ cao, vì vậy khi sấy xong nếu không mở hé cửa ra nhất định sẽ khiến hơi nóng tạo hơi nước ngưng đọng lại trên chén bát đã được sấy khô. Vì vậy hãy để ý một chút và hé cửa ra để không khí bên trong nguội dần và bát đĩa không bị ngưng đọng hơi nước.

Những lưu ý sau khi rửa bát bằng máy rửa bát [ảnh minh họa 1]

2. Cách lấy bát sau khi rửa xong

Việc ngưng đọng hơi nước có thể xảy ra, hoặc nó có thể tích tụ ở một chỗ nào đó. Bạn nên lấy bát hoặc vật dụng ở những giá bên dưới trước và giá bên trên sau. Điều này sẽ giảm thiểu được khả năng hơi nước ngưng đọng ở giàn phía trên khi bị lấy chén bát ra trước, rất có thể sẽ rơi xuống dưới và vô hình chung đã làm ướt lại bát đĩa ở giàn phía dưới.

Những lưu ý sau khi rửa bát bằng máy rửa bát [ảnh minh họa 2]

Vì vậy, chúng tôi đưa ra cho bạn những lưu ý về vấn đề lấy bát để các bạn có thể đạt được mong muốn của mình mỗi khi sử dụng máy rửa bát.

3. Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi lấy bát đĩa ra khỏi máy

Sau quá trình chén bát được sấy khô và diệt khuẩn trong máy rửa bát. Lúc này khi bạn lấy chén bát ra khỏi máy mà tay bạn không đảm bảo thì liệu rằng quá trình diệt khuẩn sấy khô trong máy rửa bát có còn hiệu quả. Chính vì vậy khi thực hiện việc lấy chén bát ra khỏi máy hãy vệ sinh tay sạch sẽ để hạn chế tối thiểu nhất vi khuẩn từ tay lây truyền sang chén bát nhà bạn.

Những lưu ý sau khi rửa bát bằng máy rửa bát [ảnh minh họa 3]

4. Vệ sinh sạch sẽ máy rửa bát sau khi sử dụng

Điều này có lẽ đã được nhắc đến rất nhiều ở những bài viết trước của blog. Và vì thế chắc bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc nên vệ sinh chén bát mỗi khi sử dụng xong rồi chứ. Nếu để máy rửa bát quá bẩn sẽ gây ra mùi hôi, chén bát không được làm sạch, hỏng hóc máy, tắc đường ống nước,…

Những lưu ý sau khi rửa bát bằng máy rửa bát [ảnh minh họa 4]

Những lưu ý trên có lẽ đã không thừa đối với những người đang dùng máy rửa bát đúng không ạ. Hãy chú ý đến những vấn đề nhỏ nhất khi sử dụng bất kỳ loại thiết bị nào để sử dụng hiệu quả và an toàn hơn nhé!

Xem thêm:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...