Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

MÁY RỬA BÁT TỐN NƯỚC – CÓ LÀ MỘT NHẬN ĐỊNH SAI LẦM


Máy rửa bát là một thiết bị đang được nhiều người dùng để ý và muốn sắm về để sử dụng. Tuy nhiên một số lo ngại về việc sẽ tốn nhiều nước khi rửa dụng máy rửa bát đã làm nhiều người e ngại. Vậy tại sao họ lại nghĩ vậy và thực sự sử dụng máy rửa bát có tốn nước không?

Tìm hiểu cấu tạo của Máy rửa bát

Hầu hết các máy rửa bát hiện nay đều có cấu tạo tương tự nhau, từ những chiếc Máy rửa giá rẻ đến những dòng máy cao cấp. Nhìn từ phía ngoài có thể thấy ngay các bộ phận như: vỏ máy (thường thiết kế cách điện và nhiệt), các giá xếp bát, cánh quạt phun nước, các hộp đựng viên rửa, muối và nước làm bóng, khay đựng rác, bảng điều khiển ngoài vỏ máy.

Cấu tạo của Máy rửa bát

Một số bộ phận khác: nguồn điện, chân đế máy rửa bát, ống thoát nước ra và đường dẫn nước vào,…

Nguyên lý hoạt động của Máy rửa bát

Máy rửa bát sau khi đã sẵn sàng cho một chu trình rửa và nhấn chọn bắt đầu. Hoạt động bên trong máy sẽ diễn ra như sau:

Từ đường ống dẫn nước vào sẽ xả nước vào máy. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng khi rửa bát bằng máy rửa bát nước sẽ được lấp đầy khoang rửa của máy rửa bát nhé! Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Chắc có nhiều người chưa biết rằng, phía dưới khoang máy rửa có khoang chứa nước và nước sẽ được lấp đầy khoang đó. 

Ở khoang chứa nước này, nước sẽ được làm nóng  đến nhiệt độ thích hợp với chu trình rửa mà bạn đang chọn.

Hiện nay các máy rửa bát đều được thiết kế thông minh, cảm biến tự nhận biết và điều chỉnh hoạt động rửa sao cho phù hợp. Chính vì thế sau khi nhiệt độ đạt đến mức độ phù hợp, máy cũng sẽ tự động mở lắp hộp chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp nhất.

Chén bát sẽ được làm sạch bằng cách phun nước  qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch chén bát. Nguyên lý hoạt động của nó nói cho dễ hiểu sẽ giống như là khi bạn đang tưới cây, bạn dùng tay bịt đi một phần ống thì nước sẽ tạo ra các dòng chảy mạnh hơn để thoát ra ngoài, và các cánh quạt phun nước trong máy rửa bát cũng sẽ hoạt động như vậy để phun mạnh vào bát đĩa.

Cánh quạt phun nước của Máy rửa bát

Sau đó, Máy rửa bát sẽ xả nước bẩn qua đường ống thoát nước của máy.
Hoạt động tiếp theo của máy là phun nước lần nữa để tráng bát. Và tiếp sau đó là xả nước bẩn lần 2. Phía dưới máy rửa bát sẽ có  bộ phận làm nóng để tạo ra luồng khí nóng, hay một số máy là hơi nước nóng để thực hiện chế độ sấy khô bát đĩa.

Như vậy, bạn đã nắm được nguyên lý hoạt động thực sự bên trong của Máy rửa bát. Với nguyên lý phun nước dưới áp lực cao như vậy Máy rửa bát chỉ cần sử dụng rất ít nước để làm sạch bát đĩa, vì vậy ta hoàn toàn có thể khẳng định máy rửa bát hoàn toàn không tốn nước như mọi người vẫn nghĩ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy rửa bát có các chức năng đặc biệt hơn như: tái sử dụng nước nếu nước còn sạch, rửa lại nếu chén bát chưa sạch, chống tràn nước …


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...