Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

5 BÍ KÍP SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT HIỆU QUẢ


Một gia đình hiện đại có sự xuất hiện của chiếc máy rửa bát trong gian bếp đã không còn là điều lạ lẫm. Nếu như trước đây thiết bị nhà bếp này được coi là một đồ dùng xa xỉ thì nay nó đã trở thành một điều quen thuộc.
Cũng chính từ sự bùng nổ của máy rửa bát mà trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều hãng máy, loại máy từ các máy rửa bát giá rẻ đến các sản phẩm máy rửa bát cao cấp. Tuy nhiên, ngoài chất lượng độ bền của máy rửa bát còn phụ thuộc rất nhiều cách sử dụng của người tiêu dùng.  5 bí quyết dưới đây sẽ giúp ích cho người dùng biết cách sử dụng máy rửa bát hợp lý và bền lâu.

1. Loại bỏ thức ăn thừa trước khi rửa

Việc loại bỏ đi những thức ăn thừa còn dính trên chén bát là điều đặc biệt cần thiết khi sử dụng máy rửa bát. Mặc dù máy đã có khay đựng rác ở phía dưới nhưng nếu quá nhiều thức ăn thừa sẽ gây ra một số vấn đề không đáng có:
Thức ăn vướng vào cánh quạt phun nước
Thức ăn đọng lại ở  đồ dùng để ở ngăn rửa dưới
Thức ăn thừa có thể gây tắc ống dẫn thoát nước

2. Không xếp bát quá tải

Với mỗi một chiếc máy rửa bát đều có dung tích rửa nhất định, số lượng chén dĩa được quy định theo tiêu chuẩn Châu Âu. Chính  vì vậy khi sử dụng máy rửa bát bạn hoàn toàn không nên xếp quá nhiều chén bát vào máy sẽ gây quá tải. Điều này vừa khiến máy bị ảnh hưởng và vừa không đạt được hiệu quả rửa mong muốn.

Xếp bát hợp lý vào Máy rửa bát

3. Sử dụng đúng chu trình rửa của máy

Hầu hết các Máy rửa bát đều được thiết kế các chu trình rửa khác nhau. Mỗi chu trình rửa này được trang bị để thực hiện các nhu cầu khác nhau của người dùng. Vậy nên khi sử dụng máy rửa bát người sử dụng nên chọn đúng chế độ rửa, phù hợp với nhu cầu của mình để đạt được hiệu quả rửa cao nhất.


4. Thường xuyên thực hiện việc vệ sinh máy rửa bát

Sử dụng bất cứ thiết bị gì hay đồ vật gì thì việc vệ sinh đúng cách và định kỳ là một yếu tố để đảm bảo độ bền cho thiết bị. Khi sử dụng máy rửa bát người dùng nên vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo độ bền cho máy:
- Khoang đựng đồ hay các giá xếp bát sẽ có những vết cặn bám vào, dầu mỡ,.. nên cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu để lâu ngày rất có thể các vết bẩn sẽ bị bám vào chén bát khi rửa hay han gỉ giàn rửa.

Nên vệ sinh Máy rửa bát thường xuyên


- Bộ lọc ống thoáng nước: đây là vị trí có thể sẽ bám nhiều cặn bẩn sau mỗi lần rửa, vì thế nên thường xuyên vệ sinh vị trí này để tránh dẫ đến việc đường ống thoát nước bị tắc.
- Khay đựng rác: Sau mỗi lần sử dụng máy rửa bát, rác sẽ  được gom lại tại khay đựng rác. Chính vì thế người dùng chú ý nên đổ rác trong khay đựng này sau mỗi lần rửa xong, tránh tính trạng ứ đọng hoặc để lâu ngày sẽ có mùi và không hợp vệ sinh.

5. Quan sát và thử nước sinh hoạt

Nước sinh hoạt ở mỗi vùng đều khác nhau, rất có thể nước sinh hoạt nhà bạn đang có nhiều canxi mà bạn lại không để ý. Tuy nhiên khi sử dụng Máy rửa bát thì người sử dụng nên đặc biệt chú ý đến độ cứng của nước nhà mình. Nếu nước sinh hoạt nhiễm nhiều tạp chất có thể tạo ra cặn trong máy, lâu ngày cặn có thể đóng cục trong khoang máy hoặc làm tắc đường ống của máy.
Khi quan sát thấy máy rửa bát có các cặn trắng đóng cục lại hãy sử dụng sản phẩm muối chuyên dụng cho máy rửa bát để loại bỏ cặn ra khỏi khoang máy và đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng máy rửa bát.

Với 5 bí quyết trên, blog Máy rửa bát giá rẻ hy vọng rằng người dùng có thể sử dụng chiếc máy rửa bát nhà mình hiệu quả hơn và bền lâu hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...