Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

MÁY RỬA BÁT. THIẾT BỊ TẤT YẾU TRONG GIAN BẾP HIỆN ĐẠI


Ngày nay với đời sống con người được nâng cao thì việc có một cuộc sống hiện đại tiện nghi hơn cũng là điều dễ hiểu. Một trong số những thiết bị con người lựa chọn để giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống hiện nay chính là máy rửa bát – một thiết bị nhà bếp tiện dụng và thông minh.

Hãy cùng Blog máy rửa bát giá rẻ tìm hiểu tại sao một gia đình hiện đại cần có và nên có một chiếc máy rửa bát nhé!

Máy rửa bát - tiết kiệm nước

Chắc có lẽ nhiều người chưa nắm được nguyên lý hoạt động của máy rửa bát nên thường nghĩ rằng việc sử dụng máy rửa bát sẽ khiến tốn nhiều nước hơn so với việc rửa bằng tay. Nhưng thực chất, theo nguyên lý hoạt động của một chiếc máy rửa bát sử dụng áp lực nước phun vào bát đĩa để làm sạch vết bẩn, nước được làm nóng và dẫn lên từ khoang chứa nước ở bên dưới máy chứ hoàn toàn không phải là nước sẽ chứa đầy trong khoang máy rửa đâu nhé!

Máy rửa bát làm sạch chén bát bằng áp lực nước

Chính vì nguyên lý hoạt động như vậy nên lượng nước sử dụng rất ít nhưng phun dưới một áp lực nước lớn nên sẽ rất tiết kiệm nước cho gia đình bạn.  Lấy ví dụ như chiếc máy rửa bát Grasso GS 688 trong một năm sẽ sử dụng hết 3080 L nước/ năm. Tiêu thụ 11L nước trong một chu trình rửa thì mất 35L nước để rửa số lượng chén bát tương tự bằng tay.


Máy rửa bát – tiết kiệm thời gian

Với công việc rất đơn giản là xếp bát vào các giá rửa của máy rửa bát, cho các loại chất trợ xả vào khay và chọn chế độ rửa bạn mong muốn và thực hiện chế độ rửa chỉ bằng một nút nhấn. Bên cạnh đó, các máy rửa bát hiện nay kể cả các loại máy rửa bát giá rẻ đến các máy rửa bát tốt nhất đều có thể hẹn giờ trễ cho máy. Tức là bạn hoàn toàn có thể chọn giờ thực hiện chương trình rửa của máy.

Sử dụng máy rửa bát bạn có thể thảnh thơi hơn

Chính vì những chức năng và chương trình rửa linh hoạt và thông minh là yếu tố giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa thời gian rửa. Trung bình người ta ước tính được một tuần một người sử dụng máy rửa bát có thể tiết kiệm được 5h, thời gian này mọi người hoàn toàn có thể dành thời gian chăm sóc con cái và tham gia các hoạt động khác.

Máy rửa bát – an toàn, đa chức năng

Mỗi một chiếc máy rửa bát hầu như đều được trang bị nhiều chế độ rửa, phục vụ nhu cầu rửa khác nhau của người dùng. Các chế độ rửa thông thường, rửa mạnh hơn khi chén bát có nhiều vết bẩn và dầu mỡ, rửa nhẹ hơn khi bát không có nhiều vết bẩn, sau mỗi chu trình rửa đều tự động sấy khô có thể bằng nước nóng và cũng có thể bằng hơi nước nóng.
Sử dụng máy rửa bát rất an toàn khi có chức năng khóa trẻ em an toàn, dường như chức năng này ở chiếc máy rửa bát hiện nay đều có. Khi bật chế độ này trẻ em trong gia đình không thể thay đổi chức năng rửa hay bị nguy hiểm từ máy rửa bát. Có một số máy rửa cao cấp còn có các chức năng như, chống tràn nước hay tự động hé cửa khi thực hiện xong chu trình để máy không có mùi hôi hay không bị đọng hơi nước sau khi rửa.

Máy rửa bát có thể tự động hé cửa khi rửa xong

Máy rửa bát – đảm bảo vệ sinh

Máy rửa bát sử dụng nước nóng để thực hiện các chương trình rửa của mình và chính dưới nhiệt độ cao đã góp một phần đảm bảo một số vi khuẩn bị diệt đi trong quá trình rửa. Bên cạnh đó là chức năng sấy bằng nước nóng hay hơi nước nóng cũng hỗ trợ phần nào đó cho quá trình diệt khuẩn này.
Chắc chắn là việc đảm bảo an toàn sẽ hơn so với rửa bằng tay rồi, khi sử dụng tay rửa bát hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Trên đôi tay của một người có vô vàn các loại vi khuẩn và khi rửa bát chúng còn được bổ sung vào chén bát chứ không hề mất đi, chính vì vậy việc đảm bảo vệ sinh cho chén bát khi rửa bằng tay là không. Vì vậy, nếu có đủ điều kiện hãy sắm máy rửa bát để đảm bảo vệ sinh và an toàn sức khỏe gia đình mình hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát từ giá rẻ đến các loại hàng nhập khẩu, hãy dựa vào tài chính gia đình mà lựa chọn một chiếc máy rửa bát phù hợp nhé!

Hy vọng với những chia sẻ của Blog máy rửa bát giá rẻ bạn sẽ có những hiểu biết và nhận định riêng về máy rửa bát và xóa bỏ một vài định kiến không đáng có về nó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...