Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

CẦN LÀM GÌ TRƯỚC KHI RỬA BÁT BẰNG MÁY RỬA BÁT

Khi sử dụng máy rửa bát hầu hết mọi người đều muốn việc rửa chén của mình sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên quá nhiều thao tác trước khi thực hiện khiến nhiều người cảm thấy phiền toái và ngần ngại. Vậy nhưng nếu không thực hiện những thao tác dưới đây bạn không thể có được kỳ vọng như mong muốn với chiếc máy rửa bát nhà mình.

Tráng bát trước khi cho vào máy

Tất nhiên máy rửa bát cho dù thông minh đến đâu cũng chỉ là một cỗ máy và nó không thể có khả năng nhận biết tuyệt vời đến mức sánh ngang với một người bình thường được. Vậy nên chiếc máy rửa bát cũng chỉ biết thực hiện công việc rửa của mình dưới những thao tác của con người. Việc tráng bát trước khi rửa để thực hiện chương trình rửa tốt hơn và đạt hiệu quả hơn khi rửa.

Tráng chén bát qua nước trước khi cho vào máy rửa bát


Nếu khi đặt chén bát vào máy mà những vết bẩn bị khô trên bát do để chén bát quá lâu thì sau khi thực hiện xong chu trình không thể làm sạch được hết vết bẩn. Chính vì vậy bạn nên thực hiện tráng qua bát đĩa trước khi cho vào máy. Thực chất chỉ cần cho bát nhúng qua nước để vết bẩn có thể dễ dàng làm sạch hơn khi rửa trong máy thôi.
Hiện nay nhiều máy rửa bát cũng có cả chức năng tráng và ngâm trước khi rửa, điều này cũng hạn chế được thêm một số thao tác cho công việc rửa bát.

Xếp bát đúng cách


Bên cạnh công việc tráng qua bát thì việc bạn cần xếp chén bát đúng cách cũng sẽ là một trong những điều cần thiết để công việc rửa bằng máy đạt được hiệu quả mỹ mãn hơn. Không nên xếp chén bát chồng chất một cách ngẫu nhiên, và cần đạt được những yếu tố trên:
- Không để bát chồng lên nhau
- Có khoảng cách giữa bát hay đĩa với nhau
- Xếp nghiêng chén bát để tránh bị nước đọng
- Không xếp quá tải 

Chén bát cần được xếp hợp lý trước khi rửa bằng máy rửa bát

Cung cấp đủ chất tẩy rửa cho quá trình rửa

Tùy vào lượng chén bát cần rửa có lẽ bạn cần cho một lượng chất tẩy rửa phù hợp. Đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, nếu hàm lượng chất tẩy rửa không đủ chén bát không được làm sạch hoàn toàn và nếu quá nhiều tôi cho rằng không an toàn khi sử dụng.
Đối với viên rửa có lẽ bạn cần sử dụng 1 viên cho nhiều chén bát, nếu không thấy sạch lần rửa tới hãy cho vào đó 2 viên rửa. Và có ít chén bát hoặc vết bẩn không quá cứng đầu thì chỉ nên cho 1 hoặc nửa viên thôi. Tất nhiên với bột rửa bạn cũng nên đong đếm cẩn thận nhé! 
Đối với nước làm bóng và muối rửa thì đơn giản hơn: chỉ cần đổ đầy hộp việc phân phối đến từng lần rửa hãy để máy quyết định. 

Thêm đủ hàm lượng chất tẩy rửa vào máy rửa bát


Sau vài lần sử dụng bạn có thể có thể dễ dàng điều chỉnh được lượng chất tẩy rửa phù hợp, do thói quen và sự ước lượng của bản thân thì rất dễ dàng thôi.

* Chỉ cần ba lưu ý trên là bạn có thể sử dụng máy rửa bát tốt hơn rồi. Nhiều người cảm thấy phiền toái so với những công việc như này nhưng họ lại không biết được rằng việc sử dụng máy rửa bát sẽ giúp ích hơn cho họ rất nhiều: diệt khuẩn, sấy khô, không hại da tay, tiết kiệm nước,...

Với những chia sẻ trên mong rằng các bạn có thêm những hiểu biết về máy rửa bát và cách dùng máy rửa bát tốt hơn, hiệu quả hơn.


Xem thêm về sản phẩm máy rửa bát Tại đây








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...