Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

CÁCH XẾP BÁT VÀO MÁY RỬA BÁT HỢP LÝ, ĐÚNG CÁCH



Máy rửa bát muốn sử dụng có hiệu quả thì khi mua máy về cũng cần biết cách sử dụng hợp lý và đúng cách. Không chỉ đơn giản là cho bát vào rửa mà bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản nhất để có thể xếp bát đĩa hợp lý và đạt được hiệu quả rửa cao.


1. Xếp đúng theo thiết kế giá của Máy rửa bát

Máy rửa bát thông thường hiện nay hầu như đều được thiết kế các ngăn rửa hay giàn rửa từ 2 đến 3. Mỗi một giàn rửa đều được nhà sản xuất hướng dẫn cụ thể về những vị trí đặt dụng cụ rửa thích hợp để đảm bảo hiệu quả cao nhất khi rửa.

Máy rửa bát có thiết kế 3 giàn rửa riêng biệt

Chẳng hạn, lấy ví dụ về một chiếc máy có 3 giàn rửa riêng biệt:
Với những chiếc máy như vậy giàn rửa trên cùng thường là giàn rửa nhỏ và vị trí thường hay dùng để gắn các vật dụng như dao, dĩa, thìa hay đũa. Tuyệt đối không nên cho bát ở vị trí giàn này vì giàn có độ cao thấp bát có thể không vừa khi đẩy giá vào.
Giàn rửa thứ hai: nơi mà được thiết kế xếp những vật dụng như chén, bát nhỏ, tô, đĩa nhỏ. Ngăn rửa này cũng vì thế mà được thiết kế mặt giá có góc nghiêng, thanh cài đĩa nhỏ để người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp.
Đối với ngăn rửa cuối cùng: Hãy xếp những vật dụng như nồi, xoong, đĩa to, chảo ở ngăn rửa này. Các vật dụng như xoong, chảo, nồi chỉ cần xếp úp tất cả xuống là được, nhưng nên nhớ không nên xếp chắn lên vòi phun nước để vòi phun có thể phun nước đến mọi ngóc ngách của máy. Các vật dụng như đĩa hay vung nồi thì người dùng chỉ cần gài được vào giá đã thiết kế dành riêng cho đĩa là được.
Đây là những gì người dùng phải lưu ý đầu tiên khi xếp bát để rửa trong máy rửa bát để có được kết quả rửa như mong đợi.


2. Không xếp quá tải với dung tích của máy rửa bát

Tất cả các máy rửa bát đều được đưa ra một dung tích nhất định. Ví dụ như máy rửa bát Bosch SPS25CI01E có dung tích rửa được 9 bộ, máy rửa bát Grasso GS 688 có dung tích rửa được 14 bộ chén đĩa theo tiêu chuẩn EU,… Dung tích máy đã được định sẵn và người dùng không nên xếp quá nhiều bát đĩa, gây lên quá tải, máy có thể không hoạt động hoặc có thể bị hỏng. Bên cạnh đó, trường hợp này cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của máy rửa của máy, bát đĩa vì thế mà cũng có thể không được làm sạch hoàn toàn.


3. Không nên xếp chồng bát khi rửa bằng máy rửa bát

Các giá xếp bát đã được thiết kế rất rõ ràng, chính vì thế mà người dùng nên sắp xếp chén bát theo các thiết kế đã được định sẵn để đạt được hiệu quả rửa tốt.

Xếp bát theo những giá thiết kế sẵn của máy rửa bát

Những khuyến cáo dành cho người dùng là không nên xếp chồng bát đĩa lên nhau. Bởi theo cơ chế hoạt động của Mát rửa bát những tia nước có thể không thể phun được vào những nơi diện tích bát bị chồng lên nhau. Vì vậy khi xếp bát người sử dụng rất nên chú ý đến vấn đề này, xếp nghiên bát là cách tôt nhất bạn nên sử dụng để vừa có thể rửa sạch bát và vừa có thể xếp được nhiều bát hơn.
Điều đặt biệt chú ý nữa là không nên đặt úp bát xuống. Tất nhiên cách đặt đó có thể giúp bát vẫn được rửa sach nhưng đi song song với đó chính là vấn đề đáy bát sẽ bị đọng nước sau khi rửa, và cách xếp úp bát cũng chiếm nhiều diện tích bạn không thể xếp được lượng bát đĩa nhiều nếu có nhiều bát cần rửa.


4. Không xếp bát chắn vòi phun của máy rửa bát

Máy rửa bát sử dụng vòi phun nước, dưới áp lực của nước giúp bát đĩa được làm sạch. Cùng thêm sự hỗ trợ của các sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp bát đĩa được sạch sẽ sau một chu trình rửa. Tuy vậy nếu bạn xếp vật dụng rửa, nhất là xoong hay nồi thì rất dễ bị chắn vòi phun nước. Khi vòi phụn nước bị chắn nước sẽ không phun được tới những vật dụng ở vị trí khác, dẫn đến việc chén bát sẽ không được làm sạch hoàn toàn.

Xếp vật dụng tránh chắn vòi phun nước trong máy rửa bát

Như vậy, với 4 lưu ý trên tôi hy vọng đã cung cấp được cho những người sử dụng máy rửa bát biết cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả hơn.

Một vài lưu ý khác khi sử dụng máy rửa bát:

- Dọn sạch thức ăn thừa trên bát đĩa khi cho vào máy rửa

- Những vật dụng không nên cho vào máy rửa bát bao gồm những vật dụng có gắn tem mác vì chúng có thể bị bong hoặc kẹt trong máy; chảo chống dính có thể bị mất lớp chống dính do áp lực của máy; các vật bằng bạc, thép có thể va chạm vào nhau làm trầy xước; những vật dụng bằng gỗ sẽ dễ bị nứt do thời gian ngấm nước lâu trong máy rửa bát.

- Sử dụng kết hợp hiệu quả muối rửa bát, nước trợ xả và viên tẩy rửa. Chú ý không được thay nước rửa chén bằng tay thay cho viên tẩy rửa.

 - Để máy nguội mới lấy đồ ra để tránh bị bỏng. Mở hé cánh cửa máy ra để hơi nước có thể thoát ra ngoài tránh ứ đọng trên bát.

- Bạn cần vệ sinh máy rửa bát thường xuyên, đặc biệt là việc đổ cặn rác trong máy để đảm bảo vệ sinh và hiệu suất hoạt động của máy.

Xem thêm về sản phẩm Máy rửa bát.

Tham khảo:

Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Sử dụng Máy rửa bát hiệu quả



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...