Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

NHỮNG TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA MÁY RỬA BÁT



Sự ra đời của máy rửa chén được xem là một cuộc cách mạng giải phóng đôi tay người phụ nữ. Không chỉ giúp người phụ nữ có thể rảnh tay hơn với công việc nội trợ mà chiếc máy này còn giúp con người rất nhiều công dụng khác. Không phải ngẫu nhiên mà người ta mua máy rửa bát về, và không phải chỉ mỗi công dụng rửa bát như đơn thuần mà chiếc máy này có thể thay thế con người trong công việc làm sạch bát đĩa.
Vậy bên cạnh chức năng tiêu biểu nhất là làm sạch chén bát thì Máy rửa chén còn có những điều gì đặc biệt không? Hãy hiểu để sử dụng nó hiệu quả hơn.

Chức năng rửa nhanh

Thông thường một máy rửa bát thường có 4 - 6 chu trình rửa khác nhau, phù hợp với từng trường hợp và nhu cầu rửa của người dùng. Bên cạnh đó, một số máy rửa chén có chức năng đặc biệt là rửa nhanh, chức năng này đã được nhiều người mong muốn và đặt làm tiêu chí khi chọn máy rửa bát cho nhà mình.

Máy rửa bát Grasso GS 688 có chức năng rửa nhanh

Với chức năng rửa nhanh khi bát đĩa cần rửa với số lượng không nhiều, người dùng có thể lựa chọn chức năng này để chu trình rửa nhanh hơn mà hiệu quả làm sạch vẫn như vậy. Chức năng này đã giúp bạn tiết kiệm được thêm một nửa thời gian rửa và cũng sẽ đồng nghĩa với việc tiết kiệm được cả điện năng và nước. Các chức năng này có ở các máy rửa chén của Fagor, Bosch, Hafele, Grasso,…

Hẹn giờ trễ (Delay start)

Đây là một chức năng hết sức đặc biệt và thú vị được trang bị cho máy rửa chén. Tính này hoạt động như thế nào? Chẳng hạn như này nhé: Buổi tối gia đình bạn sử dụng quá nhiều thiết bị điện công suất cao, bạn sợ rằng nếu dùng thêm máy rửa bát vào thời điểm đó thì rất có thể điện sẽ bị quá tải, nhưng lúc điện năng có mức ổn định thì bạn cần nghỉ ngơi. Trường hợp này bạn hoàn toàn có thể hẹn giờ trễ cho máy, có các mức thời gian khác nhau cho bạn lựa chọn. Lúc này bạn hãy tính khoảng thời gian bạn muốn máy hoạt động và thời điểm lúc bạn đang hẹn giờ để hẹn giờ chính xác. Và việc bạn cần làm là kệ máy ở đó khi đến giờ đã hẹn máy sẽ tự hoạt động, làm sạch bát đĩa, sấy khô. Sáng hôm sau bạn có thể lấy chén bát ra dùng bình thường.


Chức năng Delay trên Máy rửa bát GS 688 
Chức năng hẹn giờ trễ trên Máy rửa bát GS 608


Làm sạch đồ rửa

Chức năng này có thể hiểu như thế này: Khi chén bát quá bẩn và sau khi thực hiện hết chu trình đã cài đặt mà bát đãi có vẻ như vẫn chưa thật sự sạch. Máy rửa chén sẽ có chức năng tự động kéo dài thời gian rửa hoặc tăng nhiệt độ rửa lên để đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất sau khi kết thúc chu trình rửa.
Có thể đánh giá đây là một chức năng thông minh được cài đặt cho máy rửa chén, với chức năng này chúng tôi nghĩ rằng bạn không cần phải lo lắng về hiệu quả khi sử dụng máy rửa bát.

Nhãn năng lượng & khả năng tiết kiệm nước

Tất cả những thiết kế Máy rửa bát đều được tính toán rất kỹ càng trước khi sản xuất, đảm bảo việc nó có đạt tiêu chuẩn hay không. Chắc có lẽ vì những chiếc máy đầu tiên được cải tiến và phát triển mạnh mẽ ở Châu Âu nên hầu hết các máy rửa bát đều lấy tiêu chuẩn của Châu Âu làm tiêu chí hàng đầu. Với nhãn năng lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu những chiếc máy rửa bát có nhãn hiệu A, A+, A+++ đều là những thiết bị thân thiện với môi trường.

Nhãn năng lượng của máy rửa bát

Bạn có biết rằng nhãn năng lượng càng đạt mức cao thì mức độ tiết kiệm nước và điện năng tiêu thụ càng thấp, giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa trong khi đó lại có được hiệu quả rửa cao.
Đối với vấn đề tiết kiệm nước, mọi người đã nghe rất nhiều những quảng cáo và cả ví dụ về khả năng tiết kiệm nước của máy rửa chén so với khi rửa bằng tay. Với một chu trình rửa chén bát thông thường hàng ngày bạn có thể mất đến 35L nước cho 3,4 lần tráng những với máy thì khác bạn chỉ mất 11 – 14L nước cho một chu trình rửa.
Không chỉ là khả năng tiết kiệm nước mà khi sử dụng máy rửa bát để rửa bát người dùng sẽ còn ngạc nhiên bởi khả năng diệt khuẩn và khả năng sấy khô bát đĩa hiệu quả lên đến 99%, như một chiếc máy sấy bát thông thường. Theo nhiều nghiên cứu khả năng diệt khuẩn của máy rửa chén gấp rất nhiều lần so với việc bạn rửa và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tức là nếu bạn để bát đĩa khô tự nhiên trong rổ hay chạn bát thì khả năng sinh vi khuẩn sẽ lớn và không an toàn.

Qua những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi thì các bạn đã hiểu tại sao máy rửa bát lại được coi là một thiết bị có thể thay thế con người  rồi chứ. Sử dụng máy rửa bát cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang tự giải phóng cho bản thân và người thân yêu đang phải làm nội chợ đấy.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...