Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

ƯU – NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY RỬA BÁT LIÊN DOANH



Trên thị trường hiện nay, bên cạnh những sản phẩm máy rửa bát nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu là sự bùng nổ mạnh mẽ của những chiếc máy rửa bát được sản xuất liên doanh với nhiều mẫu mã và thiết kế đa dạng. Vậy những sản phẩm liên doanh này có những ưu – nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích thông qua bài viết này.

1. Ưu điểm của Máy rửa bát liên doanh

* Thiết kế

Đem so sánh máy rửa bát sản xuất liên doanh với những chiếc máy rửa bát nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu có người sẽ nghĩ rằng nó thực sự khập khiễng, nhưng nếu nói về thiết kế có lẽ điều này lại không hề khập khiễng chút nào. Hãy nhìn những chiếc máy rửa bát được sản xuất liên doanh tại Trung Quốc hay Malaysia mà xem, trông chúng cũng không khác nào một chiếc máy rửa bát được nhập khẩu cả.
Phần vỏ ngoài: khung và cánh cửa vẫn được chú trọng và kiến tạo nên từ thép không gỉ, có nhiều máy còn được đúc nguyên khối cửa trước (công nghệ này ở Việt Nam chưa làm được). Màu sắc bạc sáng bóng vẫn đem lại sự sang trọng và hợp mắt khi đặt trong những không gian nhà bếp hiện đại.

Máy rửa bát có chất liệu thép không gỉ

Thiết kế các giàn rửa cũng bằng thép không gỉ, các ngăn rửa dao động tùy dung tích từ 2 - 3 ngăn rửa, dung tích đáp ứng nhu cầu rửa từ 12 -14 bộ chén đĩa Âu. Ba ngăn rửa với những vị trí dùng để sắp đặt các vật dụng riêng, khoang lớn và nhỏ khác nhau, và có rửa được của xoong, nồi một cách dễ dàng.

Dung tích máy rửa bát liên doanh khá lớn

* Công nghệ sản xuất

Nếu như các máy rửa bát của Đức, Balan, Anh,.. được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu, đảm bảo sự nghiêm ngặt và khắt khe của tiêu chuẩn mang tầm quốc tế, bên cạnh đó là những nhà máy sản xuất với những trang thiết bị hiện đại thì những chiếc máy rửa bát sản xuất liên doanh cũng dựa theo và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn lắp ráp, sản xuất máy rửa bát của Châu Âu.
Chắc hẳn, có nhiều người chưa biết rằng một trong những hãng phân phối và sản xuất máy rửa bát tốt nhất nhiện nay – Bosch cũng có nhà máy liên doanh tại 60 nước trên Thế Giới. Vậy nên, người dùng cũng không nên vội vàng đánh giá sai về những chiếc máy không phải được nhập khẩu từ Đức của Bosch hay của bất kỳ hãng máy rửa bát nào khác. Các nhà máy sản xuất hội tụ ở các nước như Trung Quốc, Malaysia cũng đã sản xuất ra nhiều máy rửa bát theo công nghệ Châu Âu, công nghệ lắp ráp tương đối tốt và đảm bảo nghiêm ngặt nhất để có những sản phẩm, chắc chắn, bền đẹp.

* Các chức năng rửa

Máy rửa bát liên doanh có khá nhiều chức năng tốt và đa dạng nữa: các chế độ rửa nhanh, rửa sâu – mạnh, rửa tráng, chế độ ngâm hay rửa tiết kiệm đều được trang bị cho những máy rửa bát liên doanh hiện nay. Một số máy cũng có cảm ứng chống tràn nước, khóa trẻ em, chế độ 3 trong 1, hẹn giờ trễ… Điều này tạo nên cơ hội cho những chiếc máy rửa bát liên doanh được đứng gần như chạm tới vị trí của những chiếc máy nhập khẩu.

Mô phỏng một bảng điều khiển máy rửa bát
Một bảng điều khiển Máy rửa bát trong thực tế

Một số máy hiện đại có các chức năng như: tự động mở hé của khi rửa xong, rửa ½ giàn,…

* Giá thành

Không ai có thể phủ nhận chất lượng của những chiếc máy rửa bát nhập khẩu từ Châu Âu nhưng cũng không có thể phủ nhận một điều là những chiếc máy rửa bát nhập khẩu có giá khá chát so với thu nhập của người Việt hiện nay. Chất lượng trong suy nghĩ của người dùng Việt có lẽ sẽ chuộng và nghiêng về những sản phẩm nhập khẩu, và thêm một điều nữa là người Việt lại có rất nhiều người kỵ hàng của Trung Quốc. Nhưng chúng tôi đang nghĩ rằng liệu người dùng có đang nhận định có chút sai lầm hay không khi hiện nay Trung Quốc đang là một trong những nước có nền công nghệ thuộc top đầu thế giới. Vậy nên chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng về các nhà máy lắp ráp và linh kiện sản xuất của đất nước này.
Điều đáng nhắc đến hơn cả sau khi phân tích những điều trên là khi các bạn xét về công nghệ sản xuất không mấy phần kém hơn thì hãy nghĩ về việc những sản phẩm liên doanh lại có ưu điểm rất lớn là có giá cả hợp lý, có thể xếp vào hàng máy rửa bát giá rẻ và nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và kinh tế của người Việt, thường sẽ dao động trong khoảng từ 13 – 16 triệu đồng.

Máy rửa bát Grasso GS 688 có giá khoảng 15 triệu đồng

Hiện nay, có các hãng phân  phối máy rửa bát liên doanh như: Grasso; Malloca; Fagor;… Chất lượng sản phẩm tương đối ổn và uy tín với chế độ lắp đặt và bảo hành tốt.

2. Nhược điểm của Máy rửa bát liên doanh

Nói về ưu điểm của máy rửa bát liên doanh thì nhiều nhưng nhược điểm thì không có nhiều đâu nha! So với tất cả những điều nói ở trên thì có lẽ nhược điểm nhỏ nhoi của những chiếc máy liên doanh có lẽ là chất lượng linh kiện có thể không bằng linh kiện ở các nước sản xuất chính thống. Chẳng gì thì gì hàng gốc bao giờ cũng nhỉnh hơn mà. Nếu hàng liên doanh vào hàng tốt thì vẫn thua hàng gốc về nguồn gốc, nơi sinh ra bao giờ cũng là nơi tuyệt vời nhất.

Các linh kiện Châu Âu có thể có khả năng bền bỉ hơn và đạt tiêu chuẩn hơn so với máy rửa bát liên doanh. Nhưng hãy xem xét thật kỹ những ưu và nhược điểm trên để có được sự lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình mình nhé!

3. Những lưu ý khi chọn lựa máy rửa bát

- Nguồn gốc, xuất xứ
- Chất lượng linh kiện
- Giá cả thị trường
- Các chức năng rửa
- Nhãn năng lượng: khả năng tiết kiệm và độ ồn
- Địa chỉ uy tín
- Chúc các bạn mua được chiếc máy rửa bát tốt nhất.

Bài viết liên quan




1 nhận xét:

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...