Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

MÁY RỬA BÁT BỊ TRÀO NƯỚC RA NGOÀI

Cuộc sống của các hộ gia đình Việt hiện nay ngày càng được cải thiện, vì vậy nhiều gia đình sử dụng Máy rửa bát. Không ít người gặp phải hiện tượng nước bị trào ra ngoài khi rửa, nhiều người nghĩ rằng do máy bị hỏng hóc gì đó nhưng có khi lại không hẳn là như vậy, cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này cùng chúng tôi.

1. Sử dụng chất tẩy rửa không đúng cho máy rửa bát

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, và trong đó đơn giản và cũng dễ khắc phục nhất là do người dùng đã sử dụng nước rửa bát hay bột rửa không đúng, khiến khi rửa nó tạo bọt quá nhiều và tràn ra ngoài cửa máy rửa bát.

Máy rửa bát bị tạo quá nhiều bọt khi dùng nước rửa không đúng

Cách khắc phục cho hiện tượng này rất đơn giản là bạn nên thay những viên rửa hay bột rửa chuyên dụng cho máy rửa bát. Điều này vừa giúp máy có hiệu quả rửa tốt hơn và vừa đảm bảo độ bền của máy. Trên thị trường hiện nay có các hãng viên rửa bát chuyên dụng tốt như Finish, Alio, Somat,…

Một số sản phẩm viên rửa bát nhập khẩu Finish (Đức)


2. Do vị trí đặt máy rửa bát

Mặc dù, cánh cửa và thân máy khép kín nhưng rất có thể vị trí đặt máy rửa bát nhà bạn không cân đối. Trường hợp cửa máy bị dốc xuống thấp hơn có thể là một nguyên nhân gây ra việc nước bị trào ra ngoài cửa máy rửa bát.
Vì vậy, khi có hiện tượng này xảy ra bạn nên kiểm tra lại và lắp đặt đúng vị trí, cân đối và chắc chắn nhất có thể để hiện tượng trên không xảy ra.

3. Do cánh cửa buồng máy rửa bát bị hỏng

Khi nghĩ đến nguyên nhân này bạn nên kiểm tra gioăng ở cửa máy rửa bát, rất có thể nó đã bị hỏng, nhão, mủn và không đủ chất lượng để có thể ngăn cản nước không bị rò rỉ ra ngoài, tức là cánh cửa không còn được khít với thân máy nữa.

Gioăng của máy rửa bát

Việc thay đổi gioăng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo gioăng cũ ra và lắp cái mới vào, nên cẩn thận lấy hết phần gioăng cũ ra ngoài để đảm bảo khi lắp mới vào sẽ được chắc chắc và kín nhất có thể.

4. Do cửa máy rửa bát bị hỏng chốt

Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy rửa bát bị trào nước ra ngoài phía cánh cửa. Khi phát hiện máy rửa bát bị lỏng chốt cửa hãy sử dụng tua vít để vặn chặt vào hoặc nếu bạn không thể khắc phục được hãy gọi thợ sửa chữa đến để công việc sửa chữa an toàn và hiệu quả hơn.
Cánh cửa Máy rửa bát không được khóa chặt tức là lúc này gioăng cao su không hề kín với thân máy và điều này rất dễ khiến tràn nước khi rửa.

5. Do ống thoát nước của Máy rửa bát bị tắc

Đây là nguyên nhân thứ 2 không phải do máy mà là do người sử dụng.
Không thường xuyên vệ sinh máy, không lấy thức ăn thừa ra khi cho vào rửa đã dẫn đến hiện tượng ống thoát nước bị tắc nghẽn. Quá trình rửa diễn ra như thông thường dưới áp lực lớn của nước, tuy nhiên nước thải lại không được thoát ra ngoài được, vì vậy rất có khả năng máy sẽ đẩy nước về phía cánh cửa gây tràn nước ra ngoài.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nước bị trào ra ngoài khi sử dụng Máy rửa bát. Để khắc phục những hiện tượng này bạn nên:
- Vệ sinh Máy rửa bát thường xuyên
- Lấy hết thức ăn thừa trước khi cho bát vào rửa
- Dọn sạch rác sau mỗi lần rửa
- Sử dụng đúng chất tẩy rửa cho máy rửa bát
- Kiểm tra định kỳ máy, để có thể nhanh chóng phát hiện ra hỏng hóc
- Lắp đặt máy rửa bát đúng cách và ở vị trí hợp lý, chắc chắn

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...