Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

3 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MÁY RỬA BÁT


Nhu cầu mua máy rửa bát hiện nay đang rất lớn. Hàng ngày mỗi một sản phẩm máy rửa bát đăng trên các trang thương mại điện tử hay các website có đến hàng trăm lượt truy cập. Có thể nói sức nóng của thiết bị này chưa hề có dấu hiệu giảm bớt. Nhưng cũng từ sức nóng ấy mà trên thị trường xuất hiện hàng loạt các mẫu mã, thiết kế khác nhau, vì vậy nhiều người dùng sẽ có chút hoang mang và băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào cho hợp lý và phù hợp.

1. Lựa chọn máy rửa bát theo nhu cầu sử dụng
Máy rửa bát có mẫu mã rất đa dạng về cả kích thước, màu sắc, dung tích,… chính vì vậy khi muốn mua máy rửa bát người mua nên quan tâm đến nhu cầu sử dụng của mình. Dung tích của máy rửa bát được đo bằng số lượng chén bát có thể rửa được của máy. Trên thị trường có những sản phẩm máy rửa bát tiêu chuẩn cho người dùng lựa chọn như: các loại máy rửa bát của Nhật có dung tích nhỏ, các loại máy của Trung Quốc, và các sản phẩm cao cấp nhập khẩu Châu Âu. Các nhu cầu có thể phân loại thế này:
Gia đình nhỏ 1 -  2 người: Điều này đồng nghĩa với việc những gia đình có ít người nên lựa chọn những chiếc máy rửa bát có dung tích nhỏ. Loại máy rửa bát với dung tích 6 bộ chén đĩa sẽ là một lựa chọn phù hợp.
 Gia đình 4 – 6 người: Theo logic, chắc chắn ai cũng nghĩ rằng gia đình nhiều người hơn đương nhiên là sẽ sử dụng nhiều chén bát hơn. Vậy nên những gia đình điển hình như thế này nên lựa chọn những chiếc máy rửa bát có dung tích rửa được 12 – 14 bộ chén đĩa EU. Có thể với số lượng bát đĩa của gia đình sẽ không nhiều đến mức chưa hết được dung tích của máy nên bạn có thể để bát đĩa cả ngày và rửa để tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó những chiếc máy rửa bát nhập khẩu hay sản xuất tại Trung Quốc sẽ có chức năng rửa ½ giàn  hay chế độ rửa 60 min để tiết kiệm nước và điện khi người dùng rửa ít bát đĩa.

Máy rửa bát có 3 ngăn rửa tiện dụng

- Gia đình lớn hơn: Với những gia đình có số lượng đông hơn thì những chiếc rửa bát có dung tích 12 – 14 bộ chén đĩa EU hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Suy xét từ chính nhu cầu của gia đình, bạn nên lựa chọn dung tích phù hợp nhất để vừa tiết kiệm được diện tích bếp và vừa tiết kiệm điện năng hao hụt không đáng có.

2. Lựa chọn máy rửa bát theo nguồn gốc

Máy rửa bát trên thị trường hiện nay đến từ nhiều nơi khác nhau. Các sản phẩm cao cấp đến từ Châu Âu với các hãng như Bosch, Fagor, Faster,.. các loại máy cũng là dòng cao cấp nhưng được sản xuất liên doanh như Grasso, bên cạnh đó có các sản phẩm khác từ Nhật, Đài Loan,…
Lựa chọn theo xuất xứ thì có những người chuộng hàng nhập khẩu nhưng có những người lại hướng về những chiếc Máy rửa bát giá rẻ hơn, nhưng vấn đề còn phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác.
Máy rửa bát nhập khẩu có thể coi là một món hàng xa xỉ khi giá cả của nó khá đắt có lẽ là do chất lượng đảm bảo từ công nghệ sản xuất, đến mẫu mã, chi phí vận chuyển cũng là một yếu tố dẫn đến sự đắt đỏ của nó. Bên cạnh nó những thiết kế nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu phải trải qua quá trình vận chuyển xa và có thể xảy ra va đạp khi vận chuyển nhưng hầu hết là thiết bị được vận chuyển cẩn thận và an toàn nên cũng chỉ là trường hợp hy hữu.

Máy rửa bát Grasso GS 688 - một sản phẩm liên doanh

Máy rửa bát liên doanh ở đây xin kể đến máy rửa bát của Grasso, dù là sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nhưng chất lượng không hề thua kém những máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Chất lượng được đánh giá từ chất liệu, chức năng và thiết kế. Bạn nên nhớ một điều rằng những hãng sản xuất nổi tiếng ở Châu Âu luôn có những nhà máy sản xuất ở những nước khác để giảm chi phí vận chuyển. Với một chiếc máy rửa bát lắp ráp tại Trung Quốc như GS 608 hay GS 688 của Grasso vẫn luôn đảm bảo linh kiện được nhập khẩu Châu Âu và lắp ráp theo quy trình hiện đại của Châu Âu. Điều đặc biệt là nếu đem so sánh máy nhập khẩu và máy liên doanh về chất lượng thì tất nhiên là máy nhập khẩu sẽ nhỉnh hơn. Tuy nhiên, với nhu cầu và tài chính của người Việt thì những chiếc máy rửa liên doanh lại là một lựa chọn hợp lý về tài chính.

3.  Lựa chọn Máy rửa bát tùy thuộc vào tài chính cá nhân

Vấn đề tài chính luôn là một vấn đề nan giải và khó giải quyết. Để mua một thiết bị nhà bếp thì hầu hết mọi người không hề nghĩ đến chuyện đi vay để mua nó, hoặc là mua đồ rẻ hơn một chút hoặc là chọn hình thức trả góp.
Với hình thức trả góp thì hay được người dùng lựa chọn, dù sao đơn thuần họ cũng muốn tự mình lo liệu cho những món đồ trong gia đình nhỏ của mình. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ không phải thiết bị hay cửa hàng nào cũng có hình thức bán trả góp cho khách hàng, vậy là dù chọn được thứ mình mong muốn nhưng lại không thể mua. Những chiếc máy nhập khẩu có vẻ xa xỉ với những người có thu nhập bình thường khi phân khúc giá thường rơi vào 24 triệu đổ lên để có một sản phẩm ưng ý. Người dùng chuyển hướng sang những chiếc máy rửa bát giá rẻ hơn có phân khúc giá từ 15 triệu đổ xuống, chất lượng cũng không hề thua kém và độ thẩm mỹ thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Máy rửa bát GS 608 với mức giá 13.000.000

Thật tuyệt diệu biết nhường nào khi không cần loảng xoảng rửa bát sau mỗi bữa ăn, vì vậy người ta cũng đã từng nói rằng máy rửa bát ra đời là món quà tuyệt vời nhất dành cho những người nội trợ. Và nó cũng sẽ là món quà hạnh phúc nhất của người chồng dành cho cô vợ thân thương của mình đấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...