Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

MÁY RỬA BÁT – NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT?



Máy rửa bát – thiết bị nhà bếp đang dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Tính năng, sự tiện ích không ngờ của loại thiết bị này đã khiến nhiều người nội chợ mong muốn sở hữu nó trong gian bếp của gia đình mình.

SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT THẾ NÀO?

Có lẽ với những người đã biết về Máy rửa bát thì sẽ nghĩ rằng câu hỏi đó thật ngớ ngẩn. Nhưng thực sự nó không nhớ ngẩn đâu bạn ạ! Tôi cũng đã gặp nhiều trường hợp khách hàng hỏi những câu hỏi tương tự hay những thắc mắc về thiết bị này:
Tại sao máy rửa không sạch?
Cho viên rửa vào đâu, muối và nước làm bóng nữa?
Chỉ cần xếp bát vào rồi chọn chế độ rửa à?
Và còn vô vàn những câu hỏi khác, tất cả những câu hỏi đó chỉ bắt nguồn từ vấn đề không biết cách sử dụng như thế nào. Hầu hết các nhà phân phối Máy rửa bát đều kèm theo sản phẩm một tờ giấy hướng dẫn tỉ mỉ về các chế độ rửa rồi các tính năng nhưng sau cùng lại đưa ra chỉ vỏn vẹn có một hai dòng về cách sử dụng nó: “Người dùng vận hành Máy rửa bát bằng cách đặt chén bát, vật dụng cần rửa vào giá, thêm viên rửa và bật thiết bị, đợi chu trình rửa kết thúc”.
Thực sự nếu không có những tìm hiểu kỹ từ trước thì tôi cũng làm y như hướng dẫn vậy nhưng điều đó lại không mang lại hiệu quả cao cho việc sử dụng chiếc máy đó đâu. Để sử dụng một cách hiệu quả nhất và tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý nhiều vấn đề có thể gọi là râu ria xung quanh câu nói ngắn ngủi kia nhé.


Một chiếc máy rửa bát thuộc thương hiệu Grasso

Về những biện pháp để sử dụng Máy rửa chén hiệu quả tham khảo bài viết: https://grasso.com.vn/su-dung-May-rua-bat-hieu-qua-dar214/


MÁY RỬA BÁT CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU?

Máy rửa bát nghe có vẻ quen thuộc trong đời sống hiện nay, nhưng liệu có ai thắc mắc về việc chiếc máy này được ra đời như thế nào chưa???
Câu chuyện về chiếc máy này cũng khá li kỳ đây. Bắt nguồn từ những chế tạo đầu tiên được đăng ký là một chế tạo cơ học vào năm 1850 tại Hoa Kỳ bởi Joel Houghton. Máy rửa chén đầu tiên được làm bằng gỗ và sử dụng lực quay bằng tay để nước phun vào chén đĩa. Tuy nhiên điều đáng nói là sáng chế này vừa chậm vừa không đem lại hiệu quả cao. 
Năm 1865, một bằng sáng chế khác đã được cấp cho LA Alexander, tương tự như sáng chế trước nhưng đặc trưng với một hệ thống giá đỡ quay bằng tay. Vậy nhưng, cả hai sáng chế đều không được chấp nhận và phổ biến rộng rãi trên thị trường.


Máy rửa chén cầm tay và một máy rửa chén điện từ năm 1917.
Chiếc máy rửa chén thành công nhất có lẽ là chiếc máy được chế tạo bởi Josephine Cochrane  năm 1887 cùng với thợ cơ khí George Butters. Phát minh của cô đã được công bố tại Hội chợ Thế giới vào năm 1893 ở Chicago, Illinois dưới tên Lavadora nhưng đã được đổi thành Lavaplatos (tên gọi như 1 chiếc máy đã được phát mình trước đó). 

Còn đối với những chiếc máy rửa chén bằng động cơ điện thì sao?

Máy rửa chén trong nước đầu tiên của châu Âu với động cơ điện được Miele phát minh và sản xuất vào năm 1929. Còn tại nước Anh , William Howard Livens đã tạo ra một máy rửa chén nhỏ, không dùng điện phù hợp để sử dụng trong nước vào năm 1924. Đây là máy rửa chén đầu tiên kết hợp hầu hết các yếu tố: cửa trước, giá đỡ dây giữ đồ sành sứ và một bình phun quay. Đây được xem là loại máy đầu tiên phù hợp để sử dụng trong gia đình, và nó cũng đánh dấu sự xuất hiện của hệ thống nước chảy trong nhà.
Tuy nhiên, chiếc máy của Liven đã không thành công trong thương mại mà máy rửa chén chỉ được bán thành công trong nước và chỉ đối với những người giàu có. 

Máy rửa bát phổ biến hơn vào những năm 1970

Vào những năm 1970, máy rửa chén đã trở thành phổ biến ở Bắc Mỹ và Tây Âu. Tính đến năm 2012, hơn 75 phần trăm gia đình ở Hoa Kỳ và Đức đã sử dụng máy rửa chén.
Đến cuối những năm 1990, các nhà sản xuất bắt đầu cung cấp nhiều tính năng bảo tồn năng lượng mới trong máy rửa chén. Một tính năng đã được sử dụng "cảm biến đất", là một công cụ vi tính trong máy rửa chén để đo các hạt thực phẩm đến từ các món ăn. Tức là khi máy rửa chén đã làm sạch các vết bẩn, thì cảm biến đất sẽ báo cáo các dụng cụ được rửa đã được làm sạch. Đặc biệt, nếu các vết bẩn cứng đầu chưa được làm sạch thì máy rửa chén sẽ chạy lâu hơn.

Máy rửa bát đến ngày nay có thêm những tính năng gì

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ đã giúp cải tiến chiếc Máy rửa bát có thêm nhiều tính năng nổi bật. Có thể nói đến những chu trình rửa dành riêng cho từng nhu cầu của người sử dụng: rửa sâu (rửa mạnh), chế độ rửa hàng ngày, rửa cốc –chén, rửa nhanh, rửa tráng,… Các chế độ tạm dừng hay trì hoãn quá trình rửa cũng mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Bên cạnh đó là khả năng rửa được nhiều chén bát hơn và sấy khô ngay sau khi kết thúc chu trình rửa.


Các chức năng rửa của Máy rửa bát Grasso GS 608
Hầu hết các loại máy rửa hiện nay đều sử dụng rửa nước nóng để đem lại hiệu quả rửa cao hơn. Bên cạnh đó là những chức năng an toàn, hẹn giờ, khóa trẻ em,.. đã giúp việc sử dụng máy rửa bát trở nên thân thiện với con người.
Sử dụng máy rửa bát rất tiện và đem lại hiệu quả rửa cao. Đặc biệt là khi rửa với máy rửa lượng nước và điện tiêu thụ được tiết kiệm tối đa.
Cùng thông qua một ví dụ nhé: Theo một so sánh cho thấy, một người phụ nữ đã nói rằng cô ấy đã sử dụng đến  35L nước để rửa mười mấy bộ chén bát, bởi vì vòi nước cứ xả và cô ấy ấy đã tráng trực tiếp với nguồn nước đó mà không dùng bồn hay chậu. Trong khi đó, khi rửa số chén bát tương đương với chiếc máy rửa bát thì tùy chế độ rửa người dùng chỉ mất có từ 1 đến 14L nước. Cùng với chế độ thông minh đã có từ những chiếc máy rửa chén đơn xơ đầu tiên, hệ thống cảm ứng sẽ biết dừng khi hết chu trình và tiếp tục chu trình nếu như hiệu quả chưa thực sự tốt, vì vậy không cần trông nom nhiều với chiếc máy thông minh này đâu bạn ạ.

MÁY RỬA BÁT CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐẶC BIỆT?

Có thể mọi người chỉ nghĩ rằng, một chiếc máy rửa chén thì chỉ dùng vào việc rửa chén. Nhưng không các bạn ạ, chiêc máy này có thể còn giúp bạn một số công việc mà bạn sẽ không ngờ tới đâu.
Chắc bạn không hề nghĩ là Máy rửa bát có thể sử dụng để nấu các loại thực phẩm nhất định, đặc biệt là cá hồi. Máy có thể dùng làm sạch bàn chải đánh răng, đồ chơi, một số đồ thể thao,…và một số công dụng khác.
Câu chuyện về chiếc máy rửa bát – một thiết bị nhà bếp thông minh đang hot hiện nay vẫn còn rất nhiều góc khuất. Nếu có cơ hội Tôi có thể chia sẻ thêm trong những bài viết sau.
Chi tiết về sản phẩm máy rửa bát xem tại đây!


2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích - Cảm ơn bạn nhiều!

    Các bạn có nhu cầu mua sản phẩm BỒN TẮM NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG thì hãy liên hệ ngay tới số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514 để được tư vấn tốt nhất nhé!!!

    Trả lờiXóa
  2. Sự đa dạng trên thị trường BỒN TẮM NHẬP KHẨU hiện nay giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu bồn tắm phù hợp nhất cho chính không gian tắm nhà mình. Với phòng tắm gia đình, bạn có thể chọn bồn tắm đơn hoặc bồn tắm đôi. Còn với không gian tắm lớn như spa hay villa, biệt thự bạn có thể lựa chọn bồn tắm lớn cho nhiều người sử dụng cùng 1 lúc như bồn tắm spa. Bồn tắm loại này được thiết kế rất chắc chắn có sức chịu lực tốt.

    Trả lờiXóa

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...