Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

MÁY RỬA BÁT: NĂNG LƯỢNG VÀ NHIỆT ĐỘ


Máy rửa bát được thiết kế các chế độ rửa chén bát bằng nước nóng. Điều này không chỉ giúp các vết bẩn trên dụng cụ rửa nhanh chóng được làm sạch mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và nước trong quá trình rửa.


Mức sử dụng năng lượng của máy rửa bát được tính như thế nào?

Tại các nước châu Âu, mức tiêu thụ năng lượng của máy rửa chén tiêu chuẩn được thể hiện trên các nhãn năng lượng của Liên minh châu Âu . Tại Hoa Kỳ, mức tiêu thụ năng lượng của máy rửa chén được xác định bằng yếu tố năng lượng. Ở mỗi sản phẩm sẽ có những mức năng lượng khác nhau và mức năng lượng cũng thể hiện một phần việc chiếc máy đó có thân thiện với môi trường hay không.
Vậy nhãn năng lượng là gì?
Chỉ thị EU 92/75/ EC đã thiết lập một chương trình ghi nhãn tiêu thụ năng lượng cho các thiết bị. Các nhãn thể hiện mức độ hiệu quả khi dùng năng lượng của thiết bị được đánh giá về một tập hợp các cấp bậc từ A đến G trên nhãn. Trong đó, A là năng lượng hiệu quả nhất, G hiệu quả nhất. Các nhãn cũng cung cấp thông tin hữu ích khác cho khách hàng khi họ chọncác dòng máy hay các thiết kế máy khác nhau, điều này xuất hiện ở nhiều thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát,.... 

Máy rửa bát Grasso GS 688 có nhãn năng lượng A++

Các cấp độ năng lượng trong nhãn hiệu quả năng lượng: D, C, B, A,  A +, A ++ và A +++. Thông thường các sản phẩm chất lượng tốt đều có nhãn A+ trở lên, A++ và A+++ là những sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng cao và thân thiện với môi trường nhiều nhất. Mỗi sản phẩm có thể có những quy định khác nhau về chữ cái ký hiệu nhãn năng lượng.
Các nhãn năng lượng được chia thành ít nhất bốn loại:
* Chi tiết của thiết bị: theo từng thiết bị, chi tiết cụ thể, của mô hình và các vật liệu của thiết bị.
* Lớp năng lượng: mã màu được liên kết với một chữ cái (từ A đến G) cho biết ý tưởng về mức tiêu thụ điện của thiết bị.
* Tiêu thụ, hiệu quả, công suất,..: phần này cung cấp thông tin theo loại thiết bị
* Tiếng ồn: tiếng ồn phát ra từ thiết bị được mô tả bằng decibel

Nhãn năng lượng của Máy rửa bát

Tôi cũng không biết quá nhiều về nhãn năng lượng của tất cả các dòng máy rửa bát trên thị trường hiện nay. Nhưng tôi có một lời khuyên cho mọi người nếu muốn mua máy rửa bát hãy lựa chọn những chiếc máy rửa có nhãn năng lượng A+ trở lên. Tại sao tôi lại khuyên như vậy? Như đã phân tích ở trên những ký hiệu như vậy trên nhãn năng lượng của máy thường cung cấp những thông tin rất hữu ích:
Liệu nó có tiết kiệm năng lượng hay không?
Độ ồn của máy thế nào?
Chế độ rửa ra sao?
Sau một năm sử dụng nó tốn bao nhiêu điện? Tốn bao nhiêu nước?
… … …



Nhãn năng lượng của Máy rửa bát Grasso GS 688
Tất cả câu trả lời cho những câu hỏi trên đã được các nhà sản xuất tính toán trước với mức độ sử dụng thường xuyên và được thể hiện rất rõ ràng trên nhãn năng lượng của máy.
Xem thêm:

Nhiệt độ rửa của Máy rửa bát

Hầu hết các máy rửa chén hiện nay đều sử dụng nước nóng để rửa chén bát, thông thường những máy ở Châu Âu có nhiệt độ vào khoảng 75 ° C (167 ° F) sử dụng trong quá trình vệ sinh. Người tiêu dùng thưởng sử dụng máy rửa bát ở 60 ° C (167 ° F) thay vì sử dụng nhiệt độ quá cao. Lý do có thể là bỏng, tiêu thụ năng lượng và nước, tổng thời gian chu kỳ, và có thể gây ra hư hỏng cho các vật dụng nhựa được đặt bên trong máy rửa chén. Với những tiến bộ mới trong chất tẩy rửa, nhiệt độ nước thấp hơn (50 - 55 ° C/122–131 ° F) là cần thiết để ngăn chặn sự phân rã sớm của các enzym được sử dụng để ăn mỡ và các chất tích tụ khác trên các chén bát để đảm bảo an toàn.

Máy rửa bát sử dụng nước nóng và phun nước dưới lực từ các vòi phun

Sử dụng nước nóng trong quá trình rửa đã thúc đẩy nhanh chóng quá trìn rửa và hiệu quả rửa. Các máy rửa bát hiện tại trên thị trường cùng sử dụng nhân tố này và thông thường nhiệt độ rửa rơi vào tầm 60 – 65 độ, đảm bào an toàn cho người dùng và sử dụng hiệu quả Máy rửa bát.
Bên cạnh việc sử dụng nước nóng để rửa thì nhiều máy rửa chén cũng áp dụng yếu tố này để thực hiện quy trình sấy bát cho Máy rửa bát.

Về chức năng sấy bát của máy rửa bát tôi sẽ cung cấp cho các bạn ở bài viết sau nhé!

1 nhận xét:

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...