Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

CHẾ ĐỘ SẤY CỦA MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát được tích hợp cả chức năng sấy mang lại sự thuận lợi cho người tiêu dùng. Việc sử dụng chức năng sấy trong máy rửa đã giúp người dùng không cần sắm thêm một chiếc máy sấy điều này là cũng là một tiêu chí được người mua đặt lên hàng đầu khi quyết định mua máy rửa bát cho nhà mình.

Máy rửa bát có các chức năng sấy nào?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy rửa bát, khác nhau từ xuất xứ, các chế độ rửa và cả chế độ sấy cũng không hoàn toàn là như nhau rồi. Tôi sẽ đưa ra một vài chức năng sấy được xem là phổ biến trên các dòng máy rửa bát: Như tôi được biết chức năng sấy phổ biến nhất hiện nay đang là sấy khô bằng nước nóng và sấy khô bằng hơi nước nóng.
Khi các chu trình rửa kết thúc thì chức năng sấy bắt đầu thực hiện nghiệm vụ của mình. Chế độ này đã được nhà sản xuất thiết kế sẵn nên sau khi rửa xong máy sẽ tự động sấy khô cho chén bát, vì vậy bạn không phải cài đặt bất cứ điều gì để chức năng này hoạt động cả.


Máy rửa bát Grasso GS 608 có chức năng sấy nước nóng




Máy rửa bát Grasso GS 688 có chức năng sấy bằng hơi nước

Chức năng sấy của Máy rửa bát hoạt động như thế nào?
Nhiệt độ bên trong máy rửa chén làm khô các chén bát sạch sau khi rửa lần nước  nóng cuối cùng; nước rửa cuối cùng thường được cho thêm vào một lượng nhỏ chất trợ xả vào nước nóng. Điều này có thể giúp cải thiện sấy đáng kể bằng cách giảm sức căng bề mặt cố hữu của nước. Các loại nhựa và đồ dùng trơn không dễ bám nước hay có diện tích nhỏ hơn thì có thể dễ dàng làm khô và ngược lại đồ dùng lớn sẽ lưu trữ nhiều nhiệt hơn  mà khó khô hơn, hay những đồ vật có nhiều góc cạnh, lỗ nhỏ cùng khó làm khô hơn, nó có thể hay bị đọng lại nước. Chắc có lẽ vì lý do này mà một số máy rửa bát đã kết hợp cả cánh quạt để cải thiện việc sấy khô. Máy rửa chén cũ hơn trước đây với bộ phận làm nóng có thể nhìn thấy được, nó sử dụng bộ phận làm nóng để cải thiện quá trình sấy; tuy nhiên, điều này lại khiến việc sử dụng nhiều năng lượng hơn.
Những chiếc Máy rửa bát ở Bắc Mỹ có xu hướng sử dụng sấy được hỗ trợ nhiệt thông qua một bộ phận tiếp xúc. Máy rửa chén châu Âu và một số máy cao cấp của Bắc Mỹ thì sử dụng phương pháp thụ động để sấy khô – khoang bên trong bằng thép không gỉ giúp quá trình này và một số mô hình sử dụng công nghệ trao đổi nhiệt giữa thành máy bên trong và bên ngoài của máy để làm mát các thành máy và tăng tốc độ sấy. Hầu hết các máy rửa chén đều có cảm biến sấy và chu kỳ rửa chén luôn được xem là hoàn chỉnh khi đèn báo sấy khô, thường ở dạng đèn "kết thúc" hoặc trong các máy có mô hình hiện đại hơn trên màn hình kỹ thuật số hoặc âm thanh, và vậy là một chu trình rửa chén bát của bạn đã kết thúc.


Chức năng sấy sẽ hoạt động khi chu trình rửa của Máy rửa bát kết thúc

Chu trình sấy bằng hơi nước cũng tương tự như vậy, sau khi quá trình rửa kết thúc thì chức năng sấy này cũng sẽ tự hoạt động. Chỉ khác ở chỗ chức năng sấy bằng hơi nước sẽ sử dụng hơi nước nóng để làm khô chén bát sau khi rửa.

Chức năng sấy của máy rửa bát đem lại lợi ích gì?
Dù là sấy khô bát bằng máy rửa chén hay sử dụng máy sấy bát thì cũng đem lại những lợi ích nhất định cho người sử dụng. Nhưng chắc chắn mọi người đều biết rằng nếu sử dụng những chiếc máy rửa chén có cả chức năng sấy thì không mất công xếp bát từ hai máy, chỉ cần thực hiện cả hai chu trình trên cùng một thiết bị, rất nhanh chóng và tiện dụng trong quá trình sử dụng.
Bên cạnh đó, mỗi chu trình sấy của máy sẽ giúp chén bát không những khô, chén bát không có nguy cơ bị mốc mà còn đảm bảo an toàn khi có khả năng diệt khuẩn lên tới 99% cho bát đĩa.
Vậy nên đầu tư để sử dụng một thiết bị vừa giúp tiết kiệm diệm tích nhà bếp và vừa đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng. Chẳng phải các cụ ngày trước đã có câu “nhà sạch thì mát – bát sạch ngon cơm” đó là gì. Đúng không nào!
Tôi chỉ muốn chia sẻ những thông tin mình biết được về Máy rửa bát, hy vọng bài viết của tôi sẽ giúp ích được cho mọi người.

Xem thêm sản phẩm máy rửa bát: Tại đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...