Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

MÁY RỬA BÁT. SỬ DỤNG CHẤT TẨY RỬA THẾ NÀO?

Máy rửa bát là một thiết bị nhà bếp tiện dụng và cần thiết. Giảm thiểu thời gian rửa bát, giảm thiểu điện năng tiêu thụ và giảm thiểu cả nước tiêu thụ. Tuy nhiên để rửa bát đạt hiệu quả cao cần chọn nước tẩy rửa thế nào cho bát đĩa, chất tẩy làm sạch nước, khoang máy và đường ống.
Cùng điểm qua những vấn đề trên bằng những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Máy rửa bát – chất tẩy rửa cho chén bát

Nhiều người hiện nay vẫn sử dụng nước rửa bát bằng tay để cho vào máy rửa bát nhưng lại không biết rằng điều đó thực sự ảnh hưởng không tốt đến bát đĩa và cả độ bền của máy rửa bát. Theo một nghiên cứu, sử dụng nước rửa bát bằng tay cho máy rửa bát khiến tạo rất nhiều bọt trong khoang máy, chén bát có thể không sạch. Nguy hiểm hơn, trong khoang máy với áp lực của nước và nước nóng ở nhiệt độ cao sẽ phá vỡ cấu trúc hóa học của nước rửa bát gây ra chất độc vào bát đĩa, lâu dần có thể gây ảnh hưởng đến máy rửa bát.
Các nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát. Các hãng chất tẩy rửa như Finish, somat, alio,… của cả Nhật, Trung, Đức đều là những hãng cung cấp những loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát. Nếu đem ra so sánh thì sản phẩm của Finish nhập khẩu Đức vẫn là sản phẩm có chất lượng và đắt nhất trong những hãng đang cung cấp sản phẩm tương tự.
Các chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát gồm: viên rửa bát, nước làm bóng và muối rửa chuyên dụng. Trong đó, tác động nhiều nhất đến việc làm sạch chén bát là viên rửa, 2 sản phẩm kia là phụ trợ và có những công dụng đặc biệt khác nữa.

Viên rửa bát chuyên dụng dùng cho máy rửa bát

Trên thị trường có những loại viên rửa cần kết hợp với 2 sản phẩm còn lại nhưng có cả những viên rửa được tích hợp cả nước làm bóng và muối, có loại chỉ tích hợp thêm muối và có loại chỉ tích hợp thêm nước làm bóng. Thông thường, những sản phẩm tích hợp sẽ có giá đắt hơn so với những viên rửa không tích hợp nhưng suy xét kỹ thì nếu phải mua cả 3 sản phẩm cần kết hợp thì viên rửa tích hợp lại nắm giữ lợi thế hơn.
Với mỗi một viên rửa tích hợp bạn chỉ cần sử dụng 1 viên rửa cho mỗi lần rửa bát của mình. Trong quá trình rửa, máy rửa bát sẽ tự động mở khay đựng viên rửa và nó sẽ tự tan trong nước để thực hiện quá trình làm sạch chén bát, thực sự rất tiện dụng.

2. Máy rửa bát – Chất làm sáng bóng bát đĩa

Cùng với viên rửa thì nước làm bóng là một sản phẩm hỗ trợ thêm cho quá trình là sạch chén bát bẩn. Với công thức bao gồm các hoạt chất cao cấp giúp tăng độ bóng của bát đĩa và đồng thời làm bát đĩa khô nhanh hơn khi rửa bằng Máy rửa bát.
Công nghệ Nano làm tăng gấp đôi hiệu quả tẩy rửa của viên rửa chuyên dụng, nước làm bóng đặc biệt thích hợp với những đồ dùng bằng thủy tinh và bạc. Tại sao lại thích hợp, nước làm bóng được sử dụng để bảo vệ các đồ thủy tinh, inox sáng bóng hơn nhưng lại giảm thiểu sự ăn mòn hay oxi hóa trong quá trình rửa trong máy.

Một sản phẩm nước làm bóng Finish dành cho Máy rửa bát

Bên cạnh đó, nước làm bóng sử dụng hương liệu tự nhiên tạo nên mùi thơm cho bát đĩa sau khi rửa, tạo độ sáng bóng đến không ngờ. Những viên rửa tích hợp cả nước làm bóng sẽ sở hữu một phần công dụng, nếu bạn thực sự muốn đạt hiệu quả cao hơn thì vẫn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm này ngay cả khi sử dụng viên rửa tích hợp.

3. Máy rửa bát – Chất làm mềm nước và làm sạch khoang máy

Sản phẩm chất tẩy rửa thứ ba sử dụng cho máy rửa bát là muối rửa chuyên dụng. Tôi phải cho từ chuyên dụng vì có rất nhiều người đã nhầm lẫn là muối ăn bình thường, điều đó hoàn toàn không phải mà đây là loại muối chỉ dùng cho máy rửa bát. Tác dụng chính của loại muối này là làm mềm nước, giúp nước không bị đóng cặn khi rửa trong khoang máy và ống thoát nước thải của máy.

Sản phẩm muối của somat dành cho Máy rửa bát

Sản phẩm muối rửa chuyên dụng cho Máy rửa bát của Finish

Đối với những gia đình có nước sinh hoạt có độ cứng cao hay nhiều cặn canxi thì nên sử dụng muối này. Cặn canxi khi đóng trong máy sẽ khó làm sạch, ảnh hưởng đến quá trình rửa bát còn trong ống thoát nước bị đóng cặn có thể làm ống bị tắc.
Khi máy rửa bát gia đình bạn bị đóng cặn vì chưa sử dụng muối thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối trong quá trình rửa, sau vài lần rửa cặn đóng trong máy sẽ mất dần do tác động của muối, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm. Đây là chất tẩy rửa quan trọng cần được sử dụng khi dùng máy rửa bát.

Để máy hoạt động được tốt và mang lại hiệu quả rửa cao nhất hãy sử dụng chất tẩy rửa cho máy hợp lý và đúng cách.

Bài viết liên quan:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...