Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

THIẾT KẾ ÂM TỦ CỦA MÁY RỬA BÁT HIỆN ĐẠI


Máy rửa bát hiện nay hầu hết đều được thiết kế đặt âm tủ. Điều này không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ về mặt nội thất mà giúp không gian bếp trở nên rộng hơn, tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.

Thiết kế âm tủ là gì?

Đã có rất nhiều người biết về những thiết kế âm tủ nhưng cũng có người còn đang có những băn khoăn về thiết kế này. Thực chất, âm tủ chỉ đơn thuần là một cách lắp đặt mà ở trường hợp này gần như toàn bộ phần thân máy sẽ được lắp đặt vào trong một khoang tủ và chỉ để lộ mặt trước ra phía mặt tủ. Lúc này mặt trước của thiết bị cũng sẽ trông như một cánh cửa tủ thật sự vậy.

Máy rửa bát Grasso khi được lắp đặt âm tủ

Máy rửa bát Grasso GS 608 khi  lắp đặt âm tủ

Đây là yếu tố tăng vẻ thẩm mỹ cho nhà bếp: Phần thân của máy và cả những hệ thống dây dẫn và ống dẫn của thiết bị hoàn toàn bị giấu đi phía trong tủ bếp.
Máy rửa bát khi lắp đặt âm tủ cũng tương tự như vậy, phần cửa được lắp ra ngoài và với chiếc máy này trông sẽ y hệt như một chiếc tủ bát vậy. Khi mở cửa của máy ra, bạn có thể dễ dàng kéo các ngăn rửa ra để lấy bát đĩa. Hãy tưởng tượng mà xem trông nó như thể một tủ có ngăn kéo vậy, dễ dàng sử dụng và gọn gàng đến mức tối đa, đặc biệt những gia đình có gian bếp hơi eo hẹp thì nên lắp đặt những thiết kế âm tủ.
Trên thị trường hiện nay có các thiết bị có thiết kế âm tủ như: bếp từ, bếp gas, máy rửa bát, máy sấy bát, lò vi sóng, lò nướng,…

Những lợi ích của máy rửa bát âm tủ

Như đã nói ở trên, thiết kế âm tủ của các thiết bị nhà bếp dường như đem lại lợi ích về thẩm mỹ rất cao. Phần lớn các thiết bị nhà bếp như máy rửa bát đều được thiết kế mặt trước rất bắt mắt với bảng điều khiển tiện dụng. Các đường dây dẫn nước, dây cắm điện của máy đều được đặt âm, tức là lắp đặt cố định trong tủ bếp gia đình, giống như đã nói ở trên, với thiết kế âm tủ thì Máy rửa bát trông chẳng khác gì cái tủ bếp có ngăn kéo cả. Chính vì thế thiết kế này của những chiếc máy rửa bát ngày nay đem lại vẻ thẩm mỹ cao, hợp mắt người nhìn.

Không gian hiện đại hơn khi lắp đặt máy rửa bát âm tủ

Bên cạnh khả năng tạo nên không gian đẹp thì sự thông thoáng và cảm giác không gian được tiết kiệm hơn khi lắp đặt những thiết kế âm tủ. Máy rửa bát khi được đặt trong tủ bếp khiến nó trông thật gọn gàng, người sử dụng có thể lắp đặt một thiết bị khác trên mặt tủ bếp lắp đặt máy rửa bát hoặc đơn giản là sử dụng mặt tủ bếp làm bàn bếp hay có thể lắp đặt bồn rửa.
Hai lợi ích thôi nhưng lại là hai lý do đầu tiên và quan trọng nhất để người dùng lựa chọn lắp đặt máy rửa bát đặt âm tủ hơn là đặt dương. Một không gian bếp hiện đại có lẽ nên vừa có sự thoáng đãng, rộng rãi mà cũng nên trông bắt mắt và sang trọng hơn đúng không nào.

Nên làm gì khi muốn lắp đặt máy rửa bát âm tủ

Khi muốn lắp đặt một chiếc máy rửa bát có thiết kế âm tủ, có lẽ người dùng nên tìm hiểu về những đặc điểm trên của máy rửa bát:
Màu sắc: Khi lắp đặt thiết bị cho nhà bếp nên chú ý đến màu sắc của thiết bị. Với mỗi tiêu chí có lẽ sẽ có những suy nghĩ về màu sắc khác nhau, vì người dùng nên chú ý đến màu sơn, gạch lát kệ bếp hay tường để đảm bảo thiết bị khi lắp đặt vẫn đảm bảo được thẩm mỹ cho không gian bếp. Những thiết kế có màu sắc như xám bạc, bạc, xanh ngọc hay đen có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những ai đang muốn sở hữu một gian bếp mang sự hiện đại và sang trọng.
Kích thước: Không phải gia đình nào cũng có diện tích bếp rộng nên cần phải có sự sắp đặt và lựa chọn hợp lý cho thiết bị khi cần lắp đặt. Thông thường với những chiếc máy rửa bát hiện đại trên thị trường hiện nay thường có kích thước như một hình chữ nhật đứng. Bởi vậy nếu muốn lắp đặt âm tủ máy rửa bát bạn cần lắp đặt một chiếc tủ bếp có đủ kích thước để lắp đặt máy. Hoặc nếu sở hữu một chiếc máy rửa bát rộng hơn bạn cũng vẫn có thể lắp đặt khi biết cách khoét tủ như mong muốn.

Lắp đặt Máy rửa bát đúng kích thước với tủ để trông bắt mắt hơn
-    - Vị trí: Khi lắp đặt máy bát cần lưu ý về vị trí lắp đặt máy rửa bát âm tủ.
+  Nên chọn những vị trí lắp đặt máy gần nới có nguồn điện và nguồn nước để thuận tiện lắp đặt.
+ Không nên lắp đặt chung ổ điện với những thiết bị có công suất lớn khác
+ Có thể lắp đặt gần tủ lạnh, bồn rửa cho thuận tiện, lựa chọn vị trí phù hợp nhất để tiết kiệm diện tích và tiện lợi nhất cho người dùng.
Những chia sẻ nhỏ về máy rửa bát âm tủ, mong muốn người dùng có được những kiến thức cơ bản về loại máy rửa bát đang phổ biến rộng rãi trên thị trường hiện nay.

Các sản phẩm máy rửa bát âm tủ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...