Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

CÁCH KHỬ MÙI HÔI CHO MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát gia đình sau một thời gian sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu và nhiều người dùng lại chưa tìm ra giải pháp nào tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Hãy cùng blog Máy rửa bát giá rẻ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cho vấn đề này nhé!

Nguyên nhân Máy rửa bát có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc máy rửa bát gia đình bạn xuất hiện mùi hôi, trong đó có việc bạn không thường xuyên vệ sinh khay đựng rác của máy. Mỗi khi sử dụng máy rửa bát xong thức ăn thừa sẽ được đẩy vào khay đựng rác và vì vậy nếu bạn không vệ sinh thường xuyên rác có thể có mùi và ảnh hưởng đến bát đĩa khi rửa.

Khay đựng rác của Máy rửa bát

Nguyên nhân khác có thể là do thức ăn còn có thể mắc ở một số vị trí khác của máy mà bạn không lấy nó đi thường xuyên. Các loại cặn đóng ở khoang máy cũng sẽ dẫn đến những mùi hôi không dễ chịu.

Cách khắc phục

Khắc phục vấn đề này rất đơn giản. Hãy:
- Thường xuyên lấy hết rác trong khay đựng rác sau mỗi lần rửa
- Gạt bỏ thức ăn trên bát đĩa trước khi cho vào máy rửa

Gạt bỏ hết thức ăn trước khi cho vào máy rửa bát

- Sử dụng muối rửa chuyên dụng để loại bỏ cặn canxi trong máy
- Sử dụng Baking soda hoặc giấm pha loãng với nước và cho vào máy rửa bát bật chế độ rửa để loại bỏ hết những  mùi hôi trong khoang máy.    

Sử dụng baking soda để vệ sinh Máy rửa bát

Bên cạnh khoang máy bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh máy ở các thành cửa, vỏ ngoài của máy.
Khi rửa xong hãy mở hé cửa máy để khoang máy không bị bí và xuất hiện mùi hôi.
Vệ sinh sạch sẽ máy rửa bát cũng là vệ sinh bát đĩa. Khi máy rửa bát gia đình đảm bảo vệ sinh thì quá trình rửa bát đĩa cũng sẽ an toàn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn hơn.

Với những chia sẻ của blog Máy rửa bát hy vọng bạn sẽ có một chiếc máy rửa bát sạch sẽ và đảm bảo an toàn mỗi khi rửa bát nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...