Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

NHỮNG VẬT DỤNG HẠN CHẾ RỬA BẰNG MÁY RỬA BÁT


Sử dụng máy rửa bát rất tiện lợi khi chén bát được làm sạch nhanh chóng nhưng người dùng cần lưu ý bởi một số vật dụng nên hạn chế rửa bằng máy để giữ chúng có thể bền hơn và an toàn hơn khi sử dụng.
Vậy nguyên nhân gì khiến bạn không nên thường xuyên làm sạch các vật dụng này bằng máy rửa bát, cùng blogger tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!


1. Dao

Dao là dụng cụ được làm bằng kim loại và vì vậy tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa của máy rửa bát có thể khiến chúng bị oxi hóa và han gỉ, khiến chúng nhanh hỏng. Bên cạnh đó, việc rửa bằng nhiệt độ cao thường xuyên có thể khiến cho cán dao trở nên lỏng lẻo, khó cầm. Hiện nay, nhiều loại dao được là bằng thép không gỉ và cộng thêm là các sản phẩm hỗ trợ như nước làm bóng hay muối cũng đã hạn chế được sự ăn mòn và hỏng hóc trong quá trình rửa bằng máy, nhưng người dùng cũng nên hạn chế rửa dụng cụ này trong máy rửa bát.

Hạn chế cho dao vào máy rửa bát

2. Chảo chống dính

Theo thời gian, quá trình rửa chén có thể làm phá vỡ lớp phủ chống dính trên bề mặt các loại chảo chống dính. Điều này không chỉ làm giảm độ bền của sản phẩm mà còn có thể gây hại cho sức khỏe con người trong quá trình nấu nướng. Trừ những trường hợp nhà sản xuất quy định có thể rửa sản phẩm này trong máy thì người dùng mới nên sử dụng.

3. Các loại chảo gang

Chảo gang được làm từ chất liệu cần được rửa nhẹ nhàng vì vậy không nên cho dụng cụ này vào máy rửa bát, tránh làm mất đi lớp chống dính trên chảo. Nhanh hỏng chảo và gây hại cho sức khỏe.

Không nên chảo gang vào máy rửa bát

4. Các đồ vật trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ.

Nếu bạn không muốn các đồ vật nghệ thuật này của mình đi xuống theo thời gian thì hãy rửa bằng tay. Máy rửa bát có thể làm hỏng đi những họa tiết trang trí hoặc làm mất đi hình dáng ban đầu của đồ vật.

5. Đồ pha lê và các đồ mạ vàng

Đồ pha lê được rửa trong máy quá nhiều lần sẽ dẫn đến việc sứt mẻ hoặc xỉn màu. Khác với những đồ làm bằng bạc, các đồ  mạ vàng có thể bị xỉn màu nếu cho vào trong máy rửa chén.

6. Nắp nồi áp suất

Nắp nồi áp suất (kể cả nồi nấu lẫn nồi điện) là những vật dụng KHÔNG BAO GIỜ được rửa trong máy rửa bát bởi vì các hạt thức ăn thừa có thể bị tắc trong van an toàn, gây hỏng và đặc biệt nếu người dùng không biết có thể gây ra những nguy hiểm không đáng có.

Nắp nồi áp suất dễ hỏng khi rửa bằng Máy rửa bát

7. Các đồ bằng đồng thau, đồng hoặc thiếc

Những đồ dùng bằng kim loại như: đồng, đồng thau hoặc thiếc có thể bị đọng hoặc đổi màu khi sử dụng máy rửa chén. Tốt nhất nên rửa bằng tay để duy trì độ bền, đẹp của đồ vật.

8. Dụng cụ nấu bằng nhôm

Nước nóng trong máy rửa bát có thể làm đen các đồ vật bằng nhôm và làm mất đi tính thẩm mỹ của chúng.Vậy nên bạn không nên dùng những vật dụng bằng nhôm trong máy rửa bát, điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng chén những vật dụng khác nếu rửa cùng.

9. Đồ dùng bằng gỗ

Nước nóng có thể làm cong hoặc nứt và làm hỏng lớp sơn trên thớt và các đồ dùng làm bằng gỗ hoặc có tay cầm bằng gỗ.

Hạn chế cho đồ dùng bằng gỗ vào máy rửa bát

10. Các loại nhựa

Trừ khi các loại đồ nhựa này được đánh dấu là an toàn khi sử dụng máy rửa chén, nếu không thì không nên cho các loại hộp nhựa vào trong máy. Khi rửa cới mức tẩy rửa mạnh và nước nóng ở nhiệt độ cao sẽ khiến những đồ dùng bằng nhựa bị cong, vênh.

11. Cốc cách nhiệt

Khi rửa bằng nhiệt độ cao trong máy rửa bát có thể làm hỏng đi lớp cách nhiệt. Tốt nhất là bạn nên rửa bằng tay.

12. Những đồ vật nứt

Những vật dụng đã bị nứt khi cho vào máy rửa bát và rửa bằng nước nóng nó sẽ bị tách vết nứt ra cho dù bạn đã gắn lại nó bằng cách gì đi chăng nữa.

13. Các thứ có nhãn bằng giấy

Những dụng cụ có nhãn bằng giấy, tốt nhất nên lấy nó ra trước khi cho vào máy rửa bát. Những chiếc nhãn này có thể lọt vào ống thoát của máy rửa chén hoặc dính lên các bát đĩa khác.
Vừa rồi, Blog Máy rửa bát giá rẻ vừa cung cấp cho bạn những đồ vật không nên cho vào máy rửa chén và nguyên nhân. Với những thông tin mong rằng người dùng sẽ biết cách sử dụng máy rửa bát tốt hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...