Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

TẠI SAO MÁY RỬA BÁT RỬA BÁT KHÔNG SẠCH


Máy rửa bát không rửa sạch được bát đĩa có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có một vài nguyên nhân lớn nhưng cũng có những nguyên nhân nhỏ mà người dùng có thể tự sửa chữa được và không cần gọi thợ sửa chữa. Vậy những lỗi đó là gì hãy cùng Blog Máy rửa bát giá rẻ tìm hiểu và khắc phục nhé!

1. Van nước vào của máy rửa bát bị hỏng

Tất cả các loại máy rửa bát đều có một van nước vào và một van dẫn ra. Van nước vào này có công dụng cung cấp nước cho máy để hoạt động rửa có thể diễn ra hiệu quả hơn. Van nước vào thường được đặt ở phía dưới bên trái hoặc phải tùy vào từng dòng máy. Van nước này sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống nước trong nhà, người ta dùng một dây cao su gắn với máy rửa bát.
Chính vì có nhiệm vụ cung cấp nước cho máy vì vậy nếu hệ thống này bị hỏng thì đương nhiên hiệu quả rửa sẽ không thể đạt được hiệu quả cao.
Khi máy rửa chén gặp lỗi này bạn có thể nghe thấy tiếng va đập mạnh trong đường ông mà người ta hay gọi là tiếng búa nước. Nguyên nhân chính là do van nước vào đã bị hỏng và bạn cần phải thay van nước mới.
Cách thay van mới: Hãy đảm bảo là đã ngắt nguồn điện của thiết bị trước khi đem nó ra sửa chữa nhé. Nên nhớ là vì hệ thống nước nhà bạn đang được nối trực tiếp với máy rửa bát nên cũng ngắt bỏ nguồn nước trước khi sửa.  

Cấu tạo chung của máy rửa bát

Tiến hành tháo bỏ các tấm vỏ của máy, và cẩn thận xả nước còn đọng trong máy, chú ý có thể nó là nước nóng nên cần cẩn thận khi tiến hành. Hãy thay một chiếc van mới nếu bạn biết cách còn không hãy tìm đến một thợ sửa chữa để đảm bảo việc sửa chữa của bạn đạt được kết quả tốt sau khi sửa chữa.


2. Bộ lọc trong của máy rửa bát bị hỏng

Mỗi máy rửa bát đều có những bộ lọc để chặn các cặn thức ăn lớn và các cặn bẩn đi qua máy bơm. Mỗi một máy rửa bát đều có hệ thống lọc riêng của nó nhưng nếu như hệ thống này không được làm sạch định kỳ nó có thể có các hiện tượng bị tắc, và gây ảnh hưởng đến việc rửa bát, đem lại một hiệu quả rửa không hề đạt được hiệu quả cao.
Một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc máy rửa bát có thể bị tắc:
2.1. Van xả của máy bị tắc
Máy rửa bát có van nước vào và cũng có van xả nước vào và vì thế nếu van này bị hoảng sẽ là vấn đề lớn. Nước bẩn sau khi rửa xong sẽ không thể được xả ra ngoài và còn đọng lại trong máy khiến chén bát rửa xong vẫn không thể sạch được. Vậy nên cần tìm cách khắc phục ngay:
Van xả nước này chỉ mở khi máy tiến hành xả nước sau mỗi chu trình rửa. Nếu van bị những cặn bẩn xâm chiếm nó rất có thể không được đóng lại đúng cách, hoặc nếu quá nhiều cặn bẩn bị chặn ở đây dẫn đến van sẽ bị tắc. Hãy thử nghe tiếng nước xả khi máy, hoặc hãy để ý mỗi khi rửa xong máy có còn đọng lại nước không để tiến hành rửa chữa nhanh chóng để có được hiệu quả rửa tốt nhất nhé!
2.2. Tay phun nước bị tắc
Máy rửa bát nếu có 2 đến 3 giàn rửa thường được thiết kế hai tay phun nước, ở dưới cùng và ở giữa khoang máy. Cũng có những máy rửa bát có tay phun nằm trực tiếp ở phía dưới hoặc trên giá đỡ đĩa bát. Nhưng chắc chắn một điều rằng chiếc máy rửa bát nào cũng có hệ thống phun nước bằng các cánh quạt, và sử dụng tác động của áp lực nước để làm sạch chén bát.

Tay phun nước của Máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát lâu ngày tay phun của máy có thể bị bẩn và cặn rêu, nó sẽ giảm tác dụng phun nước của máy và vì thế bát đĩa có thể vì thế mà không được sạch. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên quan sát và vệ sinh hệ thống tay phun nước thường xuyên và xử lý ngay khi nó bị tắc nghẽn.
2.3. Ngăn đựng chất tẩy rửa của máy rửa bát
Hoạt động rửa chén của máy rửa bát cũng hết sức quan trọng, nếu như người dùng không có sự lựa chọn phù hợp về chất tẩy rửa thì máy cũng có thể không đạt được hiệu quả rửa như mong muốn. Bên cạnh đó việc sử dụng không đúng lượng viên rửa, bột rửa cũng sẽ khiến chén bát không được làm sạch hoàn toàn.

Hộp đựng chất tẩy của máy rửa bát

Cũng có một số vấn đề của máy như hộp viên rửa không mở ra khi máy đi vào hoạt động rửa, dẫn đến việc viên rửa bát không thể hòa tan và làm sạch chén bát. Vấn đề này có lẽ bạn cần sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.
2.4. Nhiệt độ nước của máy
Hiệu quả rửa của máy rửa bát phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ nước, nước đủ độ nóng thì hiệu quả làm sạch sẽ tốt hơn. Khi sử dụng máy rửa chén bạn nên mở máy để máy khởi động trước 30 giây để nước được làm nóng trước. Muốn kiểm tra nhiệt độ của nước hãy kiểm tra từ vòi nước khác trong nhà bếp. Nếu nước không đạt được nhiệt độ trên 50 độ thì chén bát khó có thể được làm sạch. Hãy tìm giải pháp để tăng nhiệt độ nước của máy lên.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...