Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

SỬ DỤNG CHỨC NĂNG RỬA 1/2 GIÀN CỦA MÁY RỬA BÁT


Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu máy rửa bát được trang bị chức năng rửa ½ giàn, ngay cả những chiếc máy rửa bát giá rẻ. Nhiều người thắc mắc chức năng này được sử dụng như thế nào? Hay cần nhấn chọn chức năng như chọn các chức năng bình thường khác là được. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sử dụng chức năng này thế nào hay và cần lưu ý những gì.

Các máy rửa bát trên thị trường hiện nay có số giàn rửa dao động từ 2 đến 3 đối với những máy rửa lớn, và một giàn với những chiếc máy rửa bát mini. Đối với những chiếc máy rửa bát lớn có thể sử dụng rửa 1 giàn nếu được trang bị.

Máy rửa bát lớn thường có 2 - 3 giàn rửa

Chức năng rửa một giàn có nghĩa là khi gia đình bạn có ít bát đĩa và chỉ đủ xếp vào một giàn của máy thì bạn có thể sử dụng chức năng này để tiết kiệm nước hơn. 
Khi muốn sử dụng chức năng này bạn chỉ cần xếp bát vào một giàn của máy và nhấn chọn chế độ rửa ½ đã thiết kế trên máy. Bạn nên xếp bát vào giá để dưới, bởi thiết kế của máy rửa bát 2 giàn chẳng hạn thì vị trí của hai cánh quạt phun nước là ở dưới cùng và dưới giàn rửa trên. Chính vì vậy để nước phun được mạnh nhất và giảm thiểu bị chắn. Khi xếp bát ở giá rửa trên thì bạn phải tháo giàn dưới ra để nước ở vòi phun nước dưới có thể phun trực tiếp đến chén bát cần rửa.

Xếp bát vào giàn rửa dưới để rửa 1/2 giàn

Đối với việc rửa ½ giàn, bạn sẽ tiết kiệm được nước và điện năng tiêu thụ khi máy thực hiện rửa ít nước hơn và thời gian rửa được rút ngắn. Với thiết kế thông minh và hiện đại này của máy rửa bát bạn đã hoàn toàn không phải lo lắng về việc những hôm lỡ có ít chén bát, không những nhanh hơn, tiết kiệm hơn và đặc biệt là dù ít chén bát vẫn không phải rửa bằng tay.

Cũng đừng lo lắng về việc khi rửa một giàn như vậy thì chén bát không sạch. Nói đúng ra thì chế độ này vẫn tương tự như rửa toàn bộ khoang máy. Chỉ đơn thuần dễ hiểu là, rửa ít bát hơn thì sử dụng ít nước hơn và ít thời gian hơn thôi. Bên cạnh đó bạn cũng cần sử dụng liều lượng chất trợ xả hợp lý hơn so với rửa toàn bộ khoang máy nhé! Vì nhiều chất tẩy quá cũng sẽ không tốt cho máy và cả chén bát cần rửa.

Vừa rồi là cách sử dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng chức năng rửa ½ giàn của máy rửa bát. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn để sử dụng máy rửa bát hiệu quả hơn. Cảm hơn các bạn đã đọc bài viết này.

Đọc thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...