Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

“QUY TẮC VÀNG” TRONG KHI XẾP VẬT DỤNG VÀO MÁY RỬA BÁT


Sử dụng máy rửa bát để giảm thiểu gánh nặng công việc nội trợ trong gia đình, tuy nhiên một số người lại mắc phải một số lỗi về cách xếp bát khiến sau khi rửa hết chương trình mà chén bát cũng không thực sự được làm sạch. Có những người dùng còn không biết rằng nguyên nhân do mình đã sử dụng sai cách mà có những suy nghĩ tiêu cực rằng do chiếc máy rửa bát kém chất lượng. Vậy thì bạn cần xếp bát như thế nào để nó trở nên hợp lý, quy tắc của vấn đề này là gì? cùng khám phá nhé!
Xếp bát hợp lý, đúng cách vào máy rửa bát

Quy tắc vàng ở đây chính là nếu muốn chén bát thực sự được làm sạch thì nước từ cánh quạt phun nước phải có cơ hội đến hết các vị trí trên chén bát bẩn. Vậy nên khi xếp bát bạn cần đảm bảo khoảng cách thích hợp giữa các món đồ, để hệ thống phun nước sẽ tiếp cận tới từng chiếc đĩa, bát bẩn và làm sạch chúng.
Nếu theo quy tắc này, người dùng nên xếp các loại cốc và ly trong giá trên cùng. Vì các vật dụng như vậy thường không quá bẩn và những vết bẩn dễ làm sạch hơn so với chén bát ăn cơm. Nếu bạn rửa ly rượu hoặc các loại đồ thủy tinh, cần đảm bảo chúng không va chạm vào nhau, dễ gây vỡ.
Chú ý khoảng cách vật dụng khi xếp vào máy rửa bát

Trong khi xếp các loại vật dụng như: dao kéo, thìa, muôi,.. Những vật dụng này đều là những đồ có một chiều tay cầm lớn hơn và nếu bạn xếp cùng một chiều thì rất có thể một bên sẽ bị khít và kín khiến nước không thể phun lên trên được. Vậy nên để đảm bảo nó được làm sạch bạn nên đảo chiều các tay cầm dao kéo, thìa, muôi,… để có các khe hở cho nước có thể chảy vào và không khiến kẹt đồ.
Xếp vật dụng vào máy rửa bát

Bên cạnh đó các loại bát con cũng nên được xếp nghiêng để nước không đọng nước sau khi rửa xong, và cũng là để nước có thể phun qua những khẽ hở của bát lên phía trên. Bát nhỏ bạn cũng nên xếp nó vào giá để trên và nên ở bên cạnh.
Các loại đĩa to nên được xếp ở hai bên của giá cuối cùng, nếu không thì nó có thể cản trở việc phân phối chất tẩy rửa trong toàn bộ máy. Vì đĩa là vật dụng có kích cỡ lớn và có thể chắn cả nước phun đến những vị trí khác nếu không được xếp hợp lý.
Xếp đĩa gọn gàng và hợp lý trong máy rửa bát

Những lưu ý trên được coi là “nguyên tắc vàng” cho việc xếp bát hợp lý và đúng cách vào máy rửa bát để đạt được hiệu quả rửa cao nhất. Hy vọng với những lưu ý trên bạn sẽ biết cách sử dụng hợp lý và đúng cách máy rửa bát gia đình.
Đọc thêm: 

5 lưu ý khi sử dụng máy rửa bát

Hãng máy nào tốt nhất hiện nay

Cần làm gì trước khi rửa bát bằng máy rửa bát




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...