Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

CÓ NÊN SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT KHÔNG???


Máy rửa bát trở thành thiết bị nhà bếp cần thiết và quen thuộc với nhiều gia đình hiện đại. Tuy vậy nhiều người vẫn đang phân vân không biết có thực sự nên sử dụng máy rửa bát hay không? Trong bài viết này hãy cùng blog máy rửa bát giá rẻ tìm hiểu về thiết bị nhà bếp tiện dụng này nhé!

1. Chén bát sạch hơn khi sử dụng máy rửa bát

Sử dụng hệ thống cánh quạt phun nước, kết hợp với tia nước được phun với áp lực nước mạnh sẽ làm sạch các vết bẩn bám trên chén bát. Các vòi phun nước được bố trí trên cánh quạt phun nước, khi hoạt động những tia nước sẽ được phân phối đến mọi ngóc ngách làm sạch mọi vết bẩn. Chính vì vậy, nếu muốn đạt hiệu quả rửa cao khi rửa bạn cần lưu ý xếp bát theo đúng vị trí và hợp lý.
Việc sử dụng nước nóng để rửa chén sẽ đem lại hiệu quả cao, thông thường khi rửa bằng tay mà sử dụng nước ấm đã mang lại hiệu quả rửa cao hơn so với nước lạnh rồi. Vì vậy khi sử dụng nước nóng có nhiệt độ lên tới 60 – 70 độ C trong máy rửa bát đầu tiên là nó sẽ làm trôi đi lớp dầu mỡ trên chén bát, làm mềm thức ăn thừa bám trên đĩa chén. Sự kết hợp cùng chất tẩy rửa sẽ đem lại hiệu quả làm sạch không ngờ.

Máy rửa bát đem lại hiệu quả rửa cao

Sau khi kết thúc chương trình rửa, tính năng sấy khô sẽ được vận hành. Thực chất sau chương trình rửa bằng nước nóng thì chén bát cũng gần như được hong khô. Tuy nhiên, với chế độ sấy thì chén bát sẽ được sấy ở nhiệt độ cao và diệt khuẩn đến 90%.

2. Tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng máy rửa bát

Người dùng sẽ mất khá nhiều thời gian để dọn dẹp và rửa bát sau mỗi bữa ăn. Vậy nên, việc sử dụng máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian dành cho công việc này và dành thời gian đó cho công việc nghỉ ngơi, thư giãn. Khi sử dụng máy rửa bát chúng ta chỉ cần xếp bát vào và vận hành chu trình rửa mong muốn.

Mọi công việc trở nên đơn giản hơn với máy rửa bát

3. Tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng máy rửa bát

Người dùng có thể sử dụng 20 – 35L nước cho một số lượng chén bát có thể rửa bằng máy rửa bát. Nhưng nếu với số lượng chén bát đó khi đặt trong máy rửa bát bạn chỉ mất 6 – 14L để thực hiện. Mức tiêu thụ nước của máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều nước trong một năm sử dụng, giảm thiểu chi phí dành cho sinh hoạt gia đình.
Về mức tiêu thụ điện năng: Những dòng máy cao cấp Châu Âu có nhãn năng lượng tiêu thụ là A+, A++ tiêu thụ rất ít điện năng. Với một chu trình rửa máy rửa bát sẽ mất 0.92 đến 1.05Kw điện, số lượng có thể bị thay đổi tùy vào các dòng máy khác nhau.

Nên lựa chọn máy rửa bát có nhãn năng lượng cao

4. Da tay được bảo vệ hơn khi sử dụng máy rửa bát

Việc sử dụng nước rửa bát đã gây hại cho đôi tay người nội trợ phải thường xuyên rửa bằng tay. Nước rửa chén khi không được sử dụng đúng cách hay đơn giản khi rửa bằng tay chúng ta chỉ tráng qua vì không thấy bọt nước rửa chén nữa nhưng hầu hết những lần như vậy, nước rửa chén đều không được làm sạch hoàn toàn. Việc sử dụng máy rửa bát sẽ hạn chế được việc bạn phải tiếp xúc với nước rửa chén nhiều, sau khi rửa qua với chất tẩy rửa trong máy, máy sẽ thực hiện tráng kỹ và sấy khô bát đĩa nhanh chóng. Đôi tay bạn sẽ được bảo vệ khỏi những tác động của nước rửa chén, chấm dứt tình trạng da tay khô nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa đông.

Bảo vệ đôi tay của bạn bằng việc sử dụng máy rửa bát

Hiện nay các máy rửa bát đều được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, thiết kế giảm thiểu tối đa độ ồn, không gây khó chịu khi bạn sử dụng, rửa vào ban đêm cũng không sao cả.

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, nếu có điều kiện kinh tế thì tội gì không sắm thiết bị nhà bếp tiện dụng này về để sử dụng. Vừa giúp tiết kiệm được nguyên liệu sử dụng, vừa có thể giúp công việc nội trợ nhàn hạ hơn, đặc biệt là sự an toàn mà nó đem lại nữa chứ.

Đọc thêm: 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...