Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY RỬA BÁT [PHẦN II]


Tiếp nối bài viết lần trước, hôm nay blog máy rửa bát giá rẻ xin được cung cấp thêm cho các bạn về những lỗi thường gặp ở máy rửa bát và cách xử lý khi gặp những hiện tượng đó. Cùng chúng tôi khám phá tiếp nhé!


Chén bát không sạch hoàn toàn

Hiện tượng này xảy ra có thể do nguyên nhân là bạn đã lựa chọn chương trình rửa sai, máy rửa bát có nhiều chức năng rửa khác nhau và vì thế nếu bạn lựa chọn sai máy có thể không thể mang lại hiệu quả rửa như mong muốn.
Bên cạnh đó cũng có thể là do bạn lắp giá kệ không đúng, bạn phải đảm bảo khay chứa viên rửa và cần phun nước không bị kẹt bởi chén đĩa lớn.

Vật dụng có chấm đốm, màng phim

Khi xảy ra hiện tượng này bạn có thể nghĩ đến một trong những nguyên nhân sau: Nguồn nước có quá nhiều khoáng chất; Nhiệt độ nguồn nước cấp thấp; Xếp vật dụng quá nhiều; Xếp vật dụng không thích hợp; Xà phòng bị ướt hoặc cũ; Liều lượng chất trợ xả không đúng;…

nhiều vật dụng bị chấm đen mang phim khi dùng máy rửa bát

Để khắc phục những hiện tượng trên bạn cần lưu ý:
- Lấy tất cả vật dụng kim loại ra khỏi máy
- Đừng bổ sung thêm chất tẩy rửa
- Chọn chu kỳ lâu nhất
- Khởi động máy và để cho máy hoạt động từ 18-20 phút. Lúc đó máy sẽ đi vào chế độ rửa chính.
- Mở cửa, rót 2 tách giấm trắng vào đáy máy
- Đóng cửa và để cho máy hoạt động hết chu kỳ. Nếu giấm không tác dụng, thao tác lại như trên, dùng 60ml acid citric trong suốt thay vì giấm.

Máy rửa bát bị nhiều bọt do chất trợ xả

Nguyên nhân rất có khả năng cao là vì bạn đang sử dụng sai chất trợ xả cho máy. Nếu bạn sử dụng sai chất trợ xả có thể dẫn đến việc trong máy sẽ bị tạo nhiều bọt xà phòng. Khi hiện tượng này xảy ra hãy mở cửa máy để cho bọt xà phòng bay hơi. Bổ sung khoảng 4 lít nước lạnh vào máy, đóng cửa lại rồi bắt đầu chu kỳ ngâm để thoát nước ra.


Bột xà phòng do sử dụng chất trợ xả không đúng liều lượng

Đồ vật thủy tinh bị mờ

Khi bạn cho quá nhiều của muối và chất tẩy rửa vào máy để rửa có thể dẫn đến việc những hoa văn hay đồ vật bằng thủy tinh sẽ bị mờ. Nên dùng ít xà phòng hơn nếu bạn dùng muối và chọn chu kỳ rửa ngắn nhất dành cho vật dụng thủy tinh để làm sạch chúng.


Xà phòng vẫn còn trong khay đựng

Khi máy rửa bát bắt đầu vào chu trình rửa nhưng khay đựng viên rửa, bột rửa lại không được mở ra, lúc này bạn cần kiểm tra lại máy hoặc sự hỗ trợ của nhân viên sửa chữa.

Máy rửa bát bị đọng hơi nước

Đây được xem là một hiện tượng bình thường. Có một ít nước bốc ra từ lỗ của chốt cửa trong suốt thời gian xả nước và sấy hoặc khi sấy bát bằng hơi nước mà bạn không mở cửa máy sau khi rửa cũng sẽ khiến nhiều hơi nước bị đọng lại trong khoang máy và vật dụng vừa rửa.

Nước bị đọng lại sau quá trình rửa máy rửa bát


Nước chảy ra ngoài

Nguyên nhân có thể do bơm nước bị hư. Bạn chỉ cần thay bơm nước khác là được.

Máy rửa bát bị rò rỉ

Nước rửa hoặc nước làm bóng bị tràn: Nếu để tràn tại khay chứa chất làm bóng thì có thể tạo ra rất nhiều bọt xà phòng và bị tràn ra ngoài. Khi đó bạn cần lau chỗ tràn này bằng vải ướt. Nguyên nhân khác có thể là do máy bị không cân bằng: Phải bảo đảm máy rửa chén được đặt một cách cân bằng để tránh hiện tượng tràn nước.

Những vết bẩn vàng hoặc nâu dính trên khoang máy

Các vết bẩn như vậy hoàn toàn có thể do vết nước trà và cà phê: bạn có thể sử dụng giải pháp với ½ tách thuốc tẩy và 3 tách nước ấm để loại bỏ vết bẩn bằng tay.

Chú ý: Bạn phải đợi 20 phút sau mỗi chu kỳ để cho thành phần gia nhiệt nguội dần trước khi làm vệ sinh bên trong, nếu không sẽ bị phỏng.
Ngoài ra, chất sắt có trong nước cũng có thể tạo màng phim, bạn nên liên hệ với công ty cấp nước để xin bộ lọc nước đặc biệt.

Vừa rồi là những chia sẻ thêm của Blog bếp từ về những vấn đề thường gặp ở máy rửa bát, hy vọng với những kiến thức trên bạn có thể sử dụng máy rửa bát hiệu quả và an toàn hơn.

Đọc thêm:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...