Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY RỬA BÁT [PHẦN I]

Nhiều gia đình hiện nay sử dụng máy rửa bát và thông thường họ vẫn gặp phải những lỗi không đáng có. Vậy những dấu hiệu nào thể hiện việc máy rửa bát nhà bạn đã gặp vấn đề và cách khắc phục ra sao, hãy cùng blog máy rửa bát giá rẻ tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Độ ồn của máy rửa bát lớn
Thông thường những nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho máy rửa bát khi hoạt động có thể được bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau: Tiếng ồn từ việc nghiền thức ăn mềm, lý do chính là bạn đã để thức ăn còn bám ở chén đĩa và ngay lúc này khay chứa xà phòng mở sẽ dẫn đến hiện tượng này. Một nguyên nhân khác nữa là do dao muỗng đĩa đặt vào giỏ không được an toàn hoặc có vật gì nhỏ rơi vào giỏ bị xô đẩy gây ra tiếng ồn, vì vậy bạn nên đặc biệt cẩn trọng trong việc đảm bảo mọi thứ an toàn trong máy rửa bát. Ngoài ra, khi máy rửa chén không được sử dụng thường xuyên thì mô tơ của máy có thể phát ra tiếng kêu khi bạn sử dụng lại. Chính vì vậy để khắc phục tình trạng này, nếu không dùng máy thường xuyên thì nhớ phải cài đặt để bơm nước vào và thoát nước ra mỗi tuần nhằm mục đích giữ cho các gioan không bị khô.

2. Xuất hiện đốm đen và xám trên đĩa sau khi rửa
Khi máy rửa bát hoạt động rất có thể những vật dụng bằng nhôm, inox có chiều nhọn sẽ gây ra những vết cào trầy trên đĩa. Với vấn đề như vậy bạn nên dùng chất tẩy loại nhẹ để tẩy những vết xước hoặc hạn chế xếp những đồ vật như vậy cạnh nhau.

Những vết xám đen trên máy rửa bát

3. Nước đọng ở đáy máy rửa bát
Hiện tượng này của máy rửa bát được xem là một hiện tượng bình thường. Thực chất đây không phải do lỗi của máy rửa bát mà khi hoạt động hay kết thúc hoạt động của mình máy sẽ luôn giữ lại một lượng nước nhỏ xung quanh ống thoát nước ở đáy máy nhằm giữ cho gioan được trơn hơn.

Nước có thể bị đọng lại xung quanh ống thoát nước

4. Máy rửa bát tự nhiên không hoạt động
Khi bật máy rửa bát lên thấy không hoạt động hoặc máy đang hoạt động tự dưng ngừng lại thì rất có thể đã xảy ra một trong những hiện tượng dưới đây:
- Đứt cầu chì hoặc cầu dao bị cúp, điều này rất dễ xảy ra vì máy rửa bát là một thiết bị có công suất lớn khi dòng điện không đủ để tải thì những hiện tượng như vậy sẽ xảy ra. Trong trường hợp này bạn nên thay cầu chì mới hoặc gạt lại cầu dao để máy tiếp tục hoạt động. Nếu tiếp tục xảy ra hiện tượng trên, bạn nên tháo bớt các thiết bị khác chung ổ cắm điện với máy rửa bát hoặc lắp đặt cho máy rửa bát một ổ cắm riêng.
- Nguồn điện chưa mở: Khi bắt đầu sử dụng máy rửa bát, phải đảm bảo máy đã được mở nguồn và cửa máy đã được đóng chặt và đảm bảo dây điện phải được cắm vào ổ cắm thích hợp.
- Nếu nguồn nước cung cấp cho máy rửa bát không được kết nối thích hợp và vòi nước chưa được mở thì máy rửa bát cũng sẽ không hoạt động.
- Máy rửa bát chỉ hoạt động khi bạn đã đóng chặt cửa của máy, vậy nên khi máy không hoạt động hãy xem lại việc cánh cửa máy có bị hở ra và chưa thực sự chặt không.

5. Khoang máy rửa bát bị nhuộm màu
Nguyên nhân của hiện tượng này rất có thể là do bạn đang sử dụng xà phòng có màu. Cách khắc phục rất đơn giản hãy thay bằng loại xà phòng hay viên rửa khác không tạo màu.

Khoang máy rửa bát có thể bị nhuộm màu do chất trợ xả

6. Bát đĩa không được sấy khô
Nguyên nhân có thể do chất làm bóng hay chất có hỗ trợ làm chén bát khô nhanh hơn không được đổ đầy trong khay chứa của nó. Việc bạn cần làm là kiểm tra và đổ đầy khay này trước mỗi lần rửa.

Trên đây là 6 nguyên nhân cơ bản dẫn đến một số vấn đề của máy rửa bát khi sử dụng. Hãy nắm bắt những lỗi này để nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh khi sử dụng thiết bị gia dụng này. Blog máy rửa bát giá rẻ sẽ cung cấp thêm một số lỗi thường gặp của máy rửa bát trong bài viết sau. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Đọc thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...