Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY RỬA BÁT VÀ MỘT SỐ LƯU Ý


Cụ thể hoạt động của máy rửa bát sẽ được blog máy rửa bát giá rẻ chia sẻ cùng mọi người trong bài viết dưới đây, và cùng nắm vững những lưu ý được đưa ra để sử dụng máy rửa bát gia đình bạn được tốt hơn dù cho nó có là máy rửa bát cao cấp hay máy rửa bát giá rẻ.

Giải phóng đôi tay người phụ nữ với máy rửa chén bát

Hoạt động bên trong của máy rửa bát trong một chu trình rửa

Máy rửa bát sẽ hoạt động như sau nếu được vận hành:

1.  Xả nước vào
2. Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp
3. Tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp
4. Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa
5. Xả nước bẩn
6. Xịt thêm nước để tráng sạch bát đĩa
7. Xả nước bẩn một lần nữa
8.  Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa, có thể có máy tự cài đặt hoặc có máy đã cài sẵn với chu trình rửa của máy.

- Để chắc chắn rằng mọi quá trình đang hoạt động chuẩn, máy rửa bát có thêm cơ chế tự giám sát.
- Bộ tính thời gian quy định thời lượng cho mỗi chu trình.
- Một bộ cảm biến để nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong máy để ngăn nhiệt độ nước trong máy quá nóng sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn.
- Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết được mực nước tiêu chuẩn và lập tức kích hoạt chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.
- Đặc biệt, ở một số máy rửa bát còn có những bộ cảm biến cho phép phát hiện nước vẫn còn bẩn. Khi nước đủ sạch, máy cũng sẽ nhận biết là bát đĩa đã sạch.

* Ở phía bên trong của máy rửa chén bát: Mặc dù trong khoang máy rửa bát rất to và kín nhưng bạn đừng nghĩ rằng nước sẽ thực sự bị chứa đầy trong khoang máy đó, đây cũng chính là điều khiến nhiều người sai lầm, hiểu sai và cho rằng máy rửa bát tốn nước. Trong thực tế, chỉ có lòng chảo ở phía dưới đáy là đầy nước. Ở đây, những yếu tố nhiệt làm nước nóng lên đến 130 độ F (55 độ C), có khi 140 độ F (60 độ C). Sau đó, một máy bơm đẩy nước lên hệ thống vòi phun và tại đó nước được phun mạnh lên bề mặt bát đĩa bẩn.

Máy rửa bát làm sạch chén bát bằng áp lực nước

Sau quy trình phun xả làm sạch, nước lại thoát xuống bồn dưới đáy, ở đây máy bơm sẽ đẩy nước ra ngoài. Tùy thuộc vào loại máy rửa bát, nước thải sẽ đi trực tiếp xuống ống dẫn dưới bồn rửa chén, hoặc đi qua ống dẫn trong bồn của máy.
Cuối cùng của chu trình rửa là chu trình sấy khô. Bộ phận nhiệt dưới đáy của máy sẽ làm nóng luồng không khí bên trong giúp sấy khô bát đĩa. Để tiết kiệm điện năng.

Đó là quá trình hoạt động chi tiết của máy rửa bát, khi sử dụng máy rửa bát bạn cần lưu ý những một số lưu ý sau:

- Việc sử dụng máy rửa chén bát không đúng khuyến cáo của nhà sản xuất có thể dẫn đến những kết quả không mong đợi: chẳng hạn như vết ố vẫn còn trên các dụng cụ bằng kim loại, đốm bẩn và vết xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn còn nước sau chu trình sấy. Những hướng dẫn hữu ích sau sẽ giúp các bạn vượt qua những rắc rối này và đạt được hiệu quả tối ưu.
- Bên cạnh đó bạn nên sử dụng máy rửa chén bát kèm với muối làm mềm nước và nước trợ xả để đạt kết quả tốt nhất, bởi trong đó: Muối có tác dụng làm mềm nước được cung cấp dưới dạng bột có tác dụng ngăn chặn hiện tượng vón cục xà phòng. Khi lượng muối không đủ theo yêu cầu, đèn báo “Salt ” màu đỏ sẽ xuất hiện và bạn cần bổ sung thêm.

Sử dụng muối rửa để tăng hiệu quả khi rửa với máy rửa bát

- Nếu lỡ tay làm đổ muối không đúng nơi quy định, cần vận hành máy ở chế độ “Pre-rinse” để rửa trôi muối và bảo vệ các chi tiết kim loại.
- Bạn cũng cần đảm bảo rằng độ cứng của nước  được thiết lập ở mức độ phù hợp trong chương trình
- Nếu bạn không sử dụng muối như khuyến cáo, lượng vôi trong nước sẽ dần kết tủa và phá hỏng các chi tiết máy.
Ngoài ra, việc vệ sinh máy rửa chén đĩa cùng việc sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa bát bền lâu hơn cho dù là một chiếc máy rửa bát giá rẻ.

Như vậy với những thông tin và lưu ý trên mong rằng bạn có thể hiểu thêm và sử dụng chiếc máy rửa bát gia đình mình hiệu quả hơn.

Đọc thêm: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...