Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

NHỮNG THẮC MẮC ĐỐI VỚI CHIẾC MÁY RỬA BÁT GIA ĐÌNH


Máy rửa bát - đối với người mới sử dụng hay người đã sử dụng lâu dài đều có những thắc mắc riêng của mình về thiết bị này. Từ cấu tạo đến hoạt động rửa, chế độ sấy và nguyên lý hoạt động. Vậy hôm nay hãy cùng với blog máy rửa bát đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó nhé!

Máy rửa bát hoạt động như thế nào?

Nhiều người chỉ mua máy rửa bát về dùng mà không nắm rõ được hoạt động của máy rửa bát. Với việc sử dụng áp lực nước được phun ra từ những cánh quạt trong máy cùng sự hỗ trợ của nhiệt độ nước và viên rửa đã giúp làm sạch bát đĩa một cách hiệu quả.

Máy rửa bát làm sạch bằng áp lực nước

Thông thường máy rửa bát thường có hai tay phun: dưới và trên. Nếu máy to hơn thì có thể có 3 tay phun để hoạt động rửa được hiệu quả hơn. Khi máy được khởi động với những chiếc bát chiếc đĩa được xếp đúng cách vào các giàn rửa thì máy sẽ sử dụng nước nóng tùy vào mỗi chế độ mà mức nước nóng có nhiệt độ khác nhau. Thông thường với chế độ rửa  hàng ngày thì nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng 60 độ C. Nước nóng sẽ được phun đều đến các ngóc ngách của bát đĩa để loại bỏ vết bẩn, đồng thời khi máy hoạt động đến thời điểm phù hợp viên rửa bát được  đựng trong hộp viên rửa sẽ tự động được mở nắp và hỗ trợ quá trình làm sạch bát đĩa.

Chế độ sấy của máy rửa bát

Sau khi hoàn thành chu trình rửa của mình (chu trình rửa thông thường khoảng 1h20’) thì máy sẽ chuyển sang giai đoạn sấy khô bằng nước nóng (Chế độ sấy khô thường được cài đặt sẵn trong chu trình rửa của máy), chén bát sẽ nhanh chóng khô. Khi vừa rửa xong bạn nên mở hé của máy rửa bát ra khoảng 15p mới nên bắt đầu lấy bát ra khỏi máy.

Viên rửa làm sạch chén bát như thế nào?

Đây có lẽ là câu hỏi nhiều người thắc mắc, bởi vì ban đầu viên rửa được để trong một hộp đựng đã được thiết kế sẵn. Vậy làm sao nó có thể làm sạch được chén bát khi rửa? Đó là bởi vì viên rửa bát không nằm mãi trong hộp viên rửa mà trong quá trình rửa máy sẽ tự động mở nắp để viên rửa rơi ra khoang rửa, nước ở các tay phun sẽ hòa tan nó và phân bổ nó đi cùng với nước. Đối với nước làm bóng và muối rửa cũng có hoạt động tương tự.

Viên rửa được đặt tại vị trí hộp đựng viên rửa

Cấu tạo các giàn rửa

Các giàn rửa của máy rửa bát bạn có thể thấy rõ được rằng nó có thể các thanh giá được thiết kế để cài bát, nơi để đĩa sẽ có thanh cao hơn và nơi để cốc sẽ có một độ dốc vừa phải. Tất cả giá sẽ được thiết kế theo nhu cầu để các dụng cụ phù hợp, vị trí để thìa dĩa dao cũng vậy. Vậy nên hãy biết cách sắp xếp hợp lý để vừa có thể rửa hiệu quả mà lại vừa có thể xếp được nhiều vật dụng hơn nhé!

Máy rửa bát có những vị trí dành riêng cho từng vật dụng

Cấu tạo cánh cửa máy rửa bát

Cánh cửa của máy rửa bát được thiết kế một nẫy cửa để giữ chặt cửa với máy. Nếu nẫy này bị hỏng bạn nên sửa chữa ngay vì nó có thể khiến máy rửa bát không hoạt động, báo lỗi, nước bị tràn ra ngoài khi hoạt động,...
Với những tìm hiểu trên mong rằng mọi người cũng có thêm kinh nghiệm và hiểu biết về máy rửa bát. Hẹn gặp lại mọi người ở những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA BÁT

Máy rửa bát trở thành một thiết bị thông dụng và điều này không có gì để ngạc nhiên, vậy nên thay vì xửng sốt vì sự thay đổi nhanh chóng ...